BY TheStarrySky
6 Apr 19 7:10 pm

Riot ออก Skin “Galaxy Slayer Zed” เพื่อถวายเกียรติเเด่พระเจ้า Faker

25 Views

Lee ‘Faker’ Sang-hyeok ผู้ได้รับฉายา “พระเจ้า” ของโลก LoL หลังจากที่ได้รับเกียรติให้เป็น 30 under 30 ไปได้ไม่นาน ล่าสุด Riot ก็ได้ปล่อย Skin : Galaxy Slayer Zed ที่ทำให้ย้อนนึกถึง “ช็อตสร้างพระเจ้า” อันเป็นตำนานของเกมมาถึงทุกวันนี้

โดยใน Skin จะมีประโยคหนึ่งของ Zed ที่จะพูดถึงเหตุการณ์ในครั้งนั้น โดยเป็นการต่อสู้ของ Zed ที่เล่นโดย Faker เเละ Zed ของเพื่อนร่วมชาติอีกคนอย่าง Ryu “Ryu” Sang-wook ในการพลิกเอาชนะที่ไม่คิดว่าจะมีใครทำได้

Zed สีดำของ Faker บาดเจ็บปางตายจากการโจมตี Turret เเละจากคมมีดของ Zed สีขาวของ Ryu ที่มี Hp เต็มหลอด ณ. ตอนนั้น ใคร ๆ ก็คงคิดว่า นี้คงเป็น Kill ที่ง่ายดายของ Ryu เเน่ ๆ เเต่สิ่งที่เกิดขึ้น ได้กลายเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ของ LoL จนมาถึงทุกวันนี้

ด้วยทักษะที่ยอดเยี่ยมของ Faker ทำให้เขาสามารถเอาชนะ Ryu ได้เเบบพลิกนรก กลายเป็นช็อตสร้างพระเจ้าที่ทุกคนเรียกขานกัน สิ่งที่ทำให้วินาทีนั้นกลายเป็นช่วงที่น่าจดจำ นั้นก็คือลีลาการพากย์ของ Erik ‘DoA’ Lonnquist ที่ทำให้การต่อสู้นี้เป็นที่จดจำของคนทั้งโลกที่ได้ดู เเม้จะไม่ใช่ผู้เล่น LoL ก็ตาม

โดยประโยคที่ว่าคือ “Look at the skill, Look at the moves, Zed, What was that?!” ซึ่งดัดเเปลงมาจากสิ่งที่ Erik ‘DoA’ Lonnquist ได้พากย์ไปในวันนั้น (นาทีที่ 0.12 เป็นต้นไปในคลิปเเรก) อันเป็นเสียงที่ทุกคนจำได้ดี

เเต่ทว่าตัวของ Erik เอง คงจะไม่ค่อยยินดีเท่าไหร่กับเรื่องนี้ นั่นก็เพราะตัวเขาเเละคู่หู (ที่ร่วมพากย์ในวันนั้นด้วย) อย่าง Christopher ‘MonteCristo’ Mykles ที่เคยพากย์การเเข่ง LoL มาเเล้วหลายเกมให ญ่ๆ ก่อนที่จะออกมาพากย์ให้กับ Overwatch ในภายหลัง จากปัญหาบางประการกับ Riot Game

นั้นทำให้เรื่องการนำประโยคที่ Erik เคยพูดมาใส่ในเกมครั้งนี้ จึงเป็นเรื่องตลกสิ้นดี MonteCristo กล่าวว่า Erik เคยถูกวิจารณ์ (คาดว่าน่าจะเป็น Riot) ว่าตัวเขานั้นไม่มีความสามารถพอที่จะพากย์ในการเเข่งระดับโลกได้ เเต่พอผ่านไปหลายปี ก็นำประโยคที่เขาเคยพูด มาใส่ในเกมซะเเบบนั้น

สำหรับ Galaxy Slayer Zed สกินนี้ ยังไม่มีกำหนดว่าจะเปิดขายเมื่อไหร่ คาดว่าคงจะเปิดให้ทดสอบใน PBE ตามปรกติก่อนซักพัก จึงค่อยส่งเข้าตัวเกมหลักในภายหลัง สาวกพระเจ้า Faker และ Main นินจา Zed ทุกคนก็ขอให้เตรียมเงินไว้ให้ดี คาดว่าอีกไม่นานเกินรอเเน่นอน

Galaxy Slayer Zed

Source : dexerto.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top