BY KKMTC
25 Jan 23 12:03 pm

Riot ยืนยัน Source Code ของ League of Legends ถูกขโมยโดยฝีมือแฮ็กเกอร์ พร้อมย้ำจะไม่ต่อรองกับแฮ็กเกอร์เด็ดขาด

3 Views

สตูดิโอ Riot Games ได้ออกมายืนยันว่า Source Code ของเกม League of Legends ได้ถูกขโมยโดยฝีมือแฮ็กเกอร์ แล้วนำไปใช้เป็นการเรียกค่าไถ่บริษัท

บริษัทอธิบายว่าเมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา สภาพแวดล้อมของการพัฒนาถูกบุกรุกด้วยการโจมตีทางวิศวกรรมสังคม (social engineering) ซึ่งเหล่าแฮ็กเกอร์ได้ใช้วิธีการที่เกี่ยวข้องกับการจัดการทางจิตวิทยาของผู้คน เพื่อล่อให้ดำเนินการ หรือเปิดเผยข้อมูลที่เป็นความลับ

การโจมตีทางไซเบอร์ดังกล่าว ส่งผลทำให้ Source Code ของเกม League of Legends, Teamfight Tactics และแพลตฟอร์มต่อต้านการโกงเกมโดนขโมย เพื่อนำไปใช้เป็นการเรียกเงินค่าไถ่ รวมถึงส่งผลกระทบต่อการปล่อยคอนเทนต์ใหม่เป็นเวลาชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม Riot ย้ำว่าทีมงานจะไม่มีการเจรจาร่วมกับแฮ็กเกอร์ และไม่จ่ายเงินค่าไถ่เป็นอันขาด พร้อมมีการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ เพื่อตรวจสอบการโจมตีและกลุ่มที่รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ครั้งนี้แล้ว

Riot อธิบายว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ อาจจะส่งผลทำให้เกิดการโกงเกมรูปแบบใหม่ ซึ่งทีมงานมีการเตรียมประเมินผลกระทบ และพร้อมที่จะปรับใช้การแก้ไขโดยเร็วที่สุดหากจำเป็น รวมถึงไม่สามารถรับประกันได้ว่าฟีเจอร์ต้นแบบหลายอย่าง ซึ่งได้บันทึกลง Source Code ที่โดนขโมยไปนั้น จะถูกปล่อยออกมาให้ใช้งานจริง แต่ทีมงานมีความมั่นใจว่าไม่มีข้อมูลผู้เล่น หรือข้อมูลส่วนบุคคล ถูกบุกรุกในการโจมตีทางไซเบอร์ล่าสุด

สุดท้าย Riot กล่าวว่าจะมีการเผยรายงานฉบับเต็มในอนาคตเกี่ยวกับรายละเอียดเทคนิคของการโจมตี พื้นที่ที่มีช่องโหว่ด้านความปลอดภัย และขั้นตอนที่สามารถดำเนินการ เพื่อให้แน่ใจว่าเหตุการณ์ครั้งนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกครั้ง

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top