BY TheStarrySky
18 Apr 19 10:37 am

Riot ยังไม่มีเเผนที่จะทำ IG Xayah เเละ Rakan จะโดนเนิร์ฟ Ultimate ในเเพทช์หน้า

4 Views

ถือว่าเป็นข่าวไม่ค่อยดีเท่าไหร่ สำหรับเเฟน ๆ ของคู่รักทรหดอย่าง Xayah เเละ Rakan เมื่อ Riot ที่เคยให้สัญญาเเบบกลาย ๆ กับเเฟนเกมว่า Skin ของทั้งคู่จะออกมา “คู่กัน” เสมอ เเต่กับ Champion Skin ล่าสุดของ IG ที่ชนะการเเข่ง World 2018 ดันมีเเค่ของ Rakan เท่านั้น เเถมตัว Rakan ก็กำลังจะโดนเนิร์ฟอย่างหนักในเเพทช์ต่อไปที่จะถึงด้วย

โดยในเรื่องเเรก เป็นความไม่พอใจเล็ก ๆ ของเเฟน ๆ เกม LoL ที่ก่อนหน้านี้ ได้มีคนเคยไปสอบถามทีมงานว่า Skin ของ Xayah เเละ Rakan นั้นจะทำออกมาเป็นคู่เสมอหรือไม่ เพราะทั้งสองเป็นคู่รักกันในเกม เเละยังเป็น Champion ที่เปิดตัวมาพร้อมกันด้วย  ซึ่งทีมงานก็ให้คำตอบเเบบกลาย ๆ ว่า “จะพยายามทำให้เป็น Skin คู่กันเสมอ เท่าที่เป็นไปได้” (We’d like to keep them paired as much as possible.)

ซึ่งที่ผ่านมา Skin ของ Xayah เเละ Rakan ก็ออกมาเป็นคู่โดยตลอด ทั้ง Cosmic Dusk, Sweetheart รวมถึง Champion skins ประจำปี 2017 อย่าง Samsung Galaxy ก็เป็น Skin คู่เช่นกัน เเต่สำหรับปีนี้ invictus gaming Skin ดันมีเเค่ของ Rakan เท่านั้น

YouTube video

นี้จึงทำให้เเฟน ๆ ในคอมมูนิตี้งุดหงิดใจอยู่ไม่น้อย ทำให้บางส่วนถึงกับลงทุนวาดภาพ Art ของ Xayah ไว้ก่อนเลย เผื่อที่ว่า Riot อาจเปลี่ยนใจได้ในอนาคต ซึ่งก็อาจจะยากหน่อยเพราะโควต้าของ Champion skins ทีม IG ได้ใช้ครบหมดเเล้วทั้ง 6 ตัว หากทำของ Xayah เพิ่มไปอีก ก็จะทำให้ Champion skins 2018 จะมีด้วยกันถึง 7 Champion เลยทีเดียว

Samsung Galaxy Skin จะเห็นว่า Xayah เเละ Rakan ได้ Skin คู่กันอย่างที่เคยเป็น

ชม Fan Art ของ IG Xayah จาก Community LoL บางส่วนได้ที่ด้านล่างนี้ (ชื่อที่อยู่ใต้ภาพ คือชื่อของผู้วาด)

LunnaryArt

Saphira

lizrichmond

AnnaPerci

ไม่มี Skin คู่ว่าหนักเเล้ว เเต่กับตัว Rakan นั้นดูจะหนักว่า เพราะได้มีการเปิดเผยเเล้วว่า เขาจะโดนเนิร์ฟใน PBE เเละมีเเนวโน้มว่าจะโดนเนิร์ฟเเบบนั้นจริง ๆ เเละยังเป็นการเนิร์ฟอย่างหนักหน่วงด้วย โดยเป็นการปรับเเค่ Ultimate เเค่ Skill เดียว มีรายเอียดมีดังนี้

  • The Quickness (R) – ระหว่างใช้ Ultimate นี้ จะใช้ Grand Entrance (W) เเละ Battle Dance (E) ไม่ได้อีกเเล้ว
  • โบนัส movement speed ที่ได้จาก R เพิ่มจาก 50% เป็น 100%
  • โบนัส movement speed ที่ได้จาก R จากการชน Champion เพิ่มจาก 150% เป็น 200%
  • ไม่มีลิิมิตสำหรับโบนัส movement speed ที่ได้ชน Champion อีกต่อไป การชน Champion จะทำให้เวลาเเสดงผลของ Skill ทำการรีเซตใหม่
  • ระยะเวลาเเสดงผล ลดลงจาก 4 เป็น 3 วินาที

สำหรับผู้ที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลในครั้งนี้คือ Blake Smith : Game designer ของ Riot เอง โดยเขายังกล่าวด้วยว่า การเปลี่ยนเเปลงครั้งนี้ จะทำให้ทุกคนหายข้องใจเกี่ยวกับความสามารถของ Rakan กันเลยทีเดียว

dotesports.com ให้ข้อมูลเสริมว่า ดูเหมือนเเฟน ๆ จะไม่ค่อยชอบการเปลี่ยนเเปลงนี้เท่าไหร่  โดยเหล่า Main Rakan ถึงกับออกมาบอกว่า Champion ตัวนี้ได้ “ตาย” ด้วยเเพทช์นี้เลยด้วยซ้ำ เพราะตัว Rakan ขาดความสามารถในการเอาตัวรอดใน Teamfight เป็นอย่างมาก ยิ่งพอใช้ W เเละ E ไม่ได้ ก็ยิ่งทำให้ปัญหาเเรงขึ้นไปอีก

ทั้งนี้ สิ่งที่อัพเดทใน PBE นั้นยังมีการเปลี่ยนเเปลงได้เสมอ เมื่อตอนที่อัพเดทลงเซิร์ฟเวอร์หลักเเล้ว ไม่เเน่ว่า Riot อาจเปลี่ยนเเปลงตามความเห็นของ Community ได้อีก ก็ต้องเคยติดตามกันต่อไปว่าจะมีการอัพเดท Rakan เพิ่มเติมอีกหรือไม่ก่อนที่จะลงเซิร์ฟเวอร์จริง

Source : dotesports.com(1), dotesports.com(2)

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top