BY TheStarrySky
2 Aug 19 12:43 pm

Riot ประกาศให้ TFT เป็นโหมดถาวร พร้อมเพิ่ม Champion ใหม่อีก 4 คน

10 Views

ถือเป็นข่าวที่น่ายินดีสำหรับแฟน ๆ Teamfight Tactics (TFT) เกม Auto Chess ตัวแทนจาก Riot Game ที่ในตอนนี้ทางค่ายได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า โหมด TFT จะกลายเป็นโหมดถาวรของเกม พร้อมทั้งเผย Champion 4 คนต่อไปที่กำลังจะเข้ามาในเกม

ทั้งนี้ ก็เป็นไปตามหลักของ LoL ที่โหมดพิเศษทั้งหลาย เช่น URF, Doombot, หรืออย่าง Snowdown Showdown จะเป็นโหมดที่เปิดให้เล่นในเวลาสั้น ๆ เท่านั้น เพราะตัวเกมหลักก็ยังต้องเป็น LoL MOBA ซึ่งต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก การเปิดโหมดพิเศษอย่างยาวนานนั้นย่อมจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อจำนวนผู้เล่นของเกมหลักอย่างแน่นอน

ซึ่ง TFT ในความเป็นจริงก็ถือว่าเป็นโหมดพิเศษรูปแบบหนึ่งเช่นกัน ดังนั้นการประกาศยกระดับให้มันกลายเป็นโหมดถาวรในเกมจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะหมายถึง Riot จะแบ่งกำลังและทรัพยากรของค่ายในการพัฒนาโหมดนี้อย่างจริงจังในอนาคต เป็นการเสริมสร้างความมั่นใจให้แฟนๆ ว่า โหมด TFT จะได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่องและได้รับความสำคัญเสมือนเป็นเกมหลักเกมหนึ่งของค่ายนั่นเอง

เหล่า Champion กว่า 50 ชีวิต ได้เป็นตัวหมากใน TFT เรียบร้อยแล้ว

พร้อมกันนั้น Riot ยังได้ประกาศถึง 4 Champion คนถัดไปที่จะเข้ามาใน TFT ได้แก่ Camille, Jayce, Vi, and Jinx และได้เพิ่มเผ่าใหม่ให้กับทั้ง 4 นั้นคือ “Hextech” ซึ่งมีความสามารถ Disable ของ item ที่อีกฝ่ายสวมใส่อยู่ได้ ซึ่งกับ TFT ที่เน้นความสามารถของ Champion + item เป็นหลักนั้นก็ถือเป็นความสามารถที่น่าสนใจพอสมควร สำหรับความสามารถของทั้ง 4 คนก็มีดังต่อไปนี้

  • Camille : Blademaster // Tier 1 // สามารถตรึงศัตรูได้ในขณะที่โจมตีปรกติ และโจมตีในขณะเคลื่อนที่ได้
  • Jayce : Shapeshifter // Tier 2 //  Knock back คู่ต่อสู้แล้วเปลี่ยนเป็นโหมด Mercury Cannon + Attack Speed
  • Vi : Brawler // Tier 3 // พุ่งเข้าโจมตีศัตรูที่ไกลที่สุด กระเเทกศัตรูทุกคนที่ผ่านทางไปให้ลอยขึ้นฟ้า
  • Jinx : Gunslinger // Tier 4 // ฆ่าศัตรูตัวแรกจะโจมตีเร็วขึ้น ฆ่าตัวที่สองจะเปลี่ยนเป็นบาซูก้าที่โจมตีเป็น AoE
  • เผ่า Hextech : เมื่อมี Hextech ไม่ซ้ำกัน 2 คนขึ้นไป จะสามารถสุ่มปิดผลของ item ฝ่ายตรงข้ามได้ตามจำนวนที่ไม่ซ้ำกันนั้น

Jayce, Camille, Vi, และ Jinx คือ 4 Champion คนต่อไปที่จะเข้า TFT พร้อมเผ่าใหม่ “Hextech”

การอัปเดตนี้ จะเข้ามาพร้อมกับแพทช์ 9.16 ในวันที่ 14 ส.ค. ที่จะถึงนี้ แฟนๆ TFT ผู้ชื่นชอบในเทคโนโลยีแห่ง Hextech ก็เตรียมคิดคอมโบใหม่ๆ ไว้รอกันได้เลย 😀

Source : invenglobal.com, nexus.leagueoflegends.com

Pathiphan Tepinta

Back to top