BY TheStarrySky
7 Jun 19 1:36 pm

Riot เปิดตัว “Qiyana” ผู้ใช้พลังเเห่งธรรมชาติ Champion ลำดับที่ 146 ของ LoL

9 Views

เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ผ่านมา (6 มิ.ย. 2562) ที่เเฟนเพจ League of Legends ได้ทำการเปิดเผยตัวอย่างเเรกของ “Qiyana” เเชมเปียนลำดับที่ 146 ของเกม ถัดจากคนล่าลุดอย่าง Yuumi ที่เปิดตัวไปใรช่วงกลางเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา

ในตัวอย่างที่เปิดปล่อยออกมา เเม้ว่าเราจะไม่เห็นรายละเอียดของ Qiyana มากนัก เเต่ก็ถือว่าตรงกับที่หลายฝ่ายได้คาดการไว้พอสมควร ตั้งเเต่ชื่อของเธอ (จากการหลุดโดยไม่ตั้งใจ) สายของตัวละครที่น่าจะเป็น AD-Assassin เเละธีมของ Champion ที่น่าจะออกมาในเเนวของผู้ที่ใช้พลังของธรรมชาติ

อย่างเเรกที่จะได้เห็น คืออาวุธของเธอที่มีลักษณะเป็นจักรขนาดใหญ่ เเละเหมือนว่ามันจะสามารถควบคุมพลังของธรรมชาติได้ด้วย (ป่า-ดิน-น้ำ) เราจะได้ยินเสียงของเธอ พร้อมทั้งประโยคเปิดตัวอีกเล็กน้อย

“ข้าปลุกผืนป่า เเปลงผืนดิน เเละเปลี่ยนผืนน้ำ โลกใบนี้ ตอบรับคำขานของข้า” – “Qiyana”

YouTube video

เเน่นอนว่าตามชื่อของคลิป ชื่อเเละฉายาของเธอก็คือ “Qiyana, the Empress of the Elements” โดยที่ dailyesports.gg ได้ตั้งข้อสังเกตเล็กน้อยว่า อาวุธในมือของเธอนั้นดูคล้ายกับจักรร่อนของ Sivir รวมกับ Crescent Blade ของ Diana, อัญมณี 3 สีที่อยู่บนนั้นก็คงจะไว้ใช้สำหรับควบคุมพลังธรรมชาติอย่างที่ได้เห็นไป

ทั้งหมดที่เราได้เห็นกันนี้ ก็ถือว่าตรงตาม Champion Roadmap ที่ปล่อยมาในเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ที่หนึ่งใน Champion คนถัดไป จะเป็นสาย Solo lane – AD assassin ที่มีธีมหลังอยู่ในป่าแห่งรูนเทอร์รา เเละใช้พลังของธรรมชาติเป็นอาวุธ ซึ่ง Riot ก็ให้เหตุผลเสริมว่า ในเกมนั้นมี Champion ประเภทนี้อยู่น้อยมาก จึงเป็นที่มาของสายนี้ของเธอ

อีกทั้ง ในข้อมูลที่ปล่อยออกมายังพูดถึง “กำแพง” โดยบอกว่า “ผู้บุกรุกพึงระวังและอยู่ให้ห่างจากกำแพงเข้าไว้ เพราะจะไม่มีสถานที่ใดปลอดภัยเมื่อคุณได้ล่วงลึกเข้าสู่ผืนป่าแห่งนี้” โดยเรายังไม่มีข้อมูลว่ากำเเพงนี้คืออะไร ซึ่งก็อาจจะได้เห็นในตัวอย่างถัดไป หรือไม่ก็ใน Skill ของเธอก็เป็นได้

ภาพ Splash-art ของเธอ

ผู้บุกรุกพึงระวังและอยู่ให้ห่างจากกำแพงเข้าไว้ เพราะจะไม่มีสถานที่ใดปลอดภัยเมื่อคุณได้ล่วงลึกเข้าสู่ผืนป่าแห่งนี้

ทั้งนี้ หากเรียกตามลำดับการอัพเดท สิ่งถัดไปที่น่าจะมาก่อน ก็คงจะเป็นการ Rework ของ Mordekaiser เเล้วคงจะเป็นคิวของเธอ โดยตาม Roadmap ในปีนี้ Riot น่าจะปล่อย Champion ใหม่อีกอย่างน้อย ๆ 2 คน เเละการ Rework จากผลโหวตอีก 2 คนเช่นกัน ถือเป็นปีที่เต็มไปด้วยสิ่งใหม่ๆ อย่างเเท้จริงสำหรับ LoL ในครั้งนี้ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมของ Qiyana ก็ต้องติดตามกันต่อไป

Source : dailyesports.gg

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top