BY KKMTC
22 Dec 20 6:10 pm

Reuters รายงานอ้างว่า Apple มีความสนใจอยากสร้างรถคันแรกภายในปี 2024

2 Views

สำนักข่าว Reuters รายงานเคลมว่า Apple มีความสนใจอยากผลิตรถยนต์ส่วนบุคคลเป็นคันแรก โดยบริษัทวางแผนว่าจะเริ่มผลิตรถยนต์ภายในปี 2024 พร้อมสร้างระบบขับรถด้วยตัวเอง และ “เทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่มีความก้าวล้ำ” เพื่อใช้กับรถยนต์ Apple โดยเฉพาะ

นอกจากนี้ รายงานระบุว่า Apple ได้ติดต่อกับบริษัทบุคคลที่สามหลายแห่ง เพื่อจัดหาส่วนประกอบในการช่วยพัฒนาเทคโนโลยีการขับรถด้วยตนเอง, ระบบ LIDAR และเทคโนโลยีแบตเตอรี่ Apple ที่ดีไซน์แบบ “โมโนเซลล์” ซึ่งช่วยให้สามารถใส่ความจุแบตเตอรี่มากขึ้น โดยไม่มีการแบ่งออกเซลล์แยกจากกัน ส่งผลทำให้แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ระยะยาวกับมีราคาถูก

อย่างไรก็ตาม แม้ Apple มีแผนผลิตรถยนต์ในปี 2024 แต่กำหนดการผลิตอาจเลื่อนดีเลย์เป็นปี 2025 หรือปีถัดไป เนื่องจากการระบาดของไวรัสของ COVID-19 ทำให้ Apple ยังไม่สามารถเดินหน้าโครงการผลิตรถอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ โครงการสร้างรถ มีโอกาสโดนลดสเกลลงเหลือเพียงแต่การพัฒนาเทคโนโลยีระบบขับขี่อัตโนมัติอย่างเดียว

สื่อ The Verge ชี้ว่าเนื่องจากข้อมูล Reuters ยังขาดความชัดเจน จึงไม่สามารถยืนยันว่า Apple มีแผนผลิตรถยนต์คันแรกจริงตามที่รายงานไว้หรือไม่ แต่หากย้อนกลับไปช่วงปี 2015 เคยมีรายงานข่าวลือว่าบริษัท Apple จะมีแผนผลิตรถยนต์เป็นคันแรก เหมือนข่าวลือตัวนี้

Apple

แต่ปี 2016 โปรเจกต์การสร้างรถ Apple โดนลดสเกลการพัฒนา แล้วเวลาต่อมา บริษัทได้ยกเลิกโครงการสร้างรถ พร้อมปลดพนักงานทำหน้าที่ในแผนกสร้างรถทั้งหมดราว 200 คนในที่สุด เพราะฉะนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่า Apple กำลังมีความพยายามจะฟื้นคืนชีพโครงการสร้างรถยนต์อีกครั้ง

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top