BY Aisoon Srikum
24 May 21 1:40 pm

Respawn เผยว่า การขาย Skin และ Cosmetic ใน Apex Legends ถือเป็นค่าใช้จ่ายในการสร้างเนื้อหาใหม่ ๆ ให้เกม

6 Views

มีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยที่คิดว่าในตอนนี้ Skin และ Cosmetic ใน Apex Legends นั้น มีราคาแพงเกินไป

มีผู้เล่นจำนวนหนึ่งเข้าไปตั้งคำถามใน Reddit เพราะรู้สึกว่าตอนนี้ราคาของ Skin และ Cosmetic ในเกมนั้น เริ่มมีราคาแพงเกินไปแล้ว ซึ่งทาง Ryan K. Rigney ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารได้ลงมาตอบคำถามเรื่องนี้ด้วยตัวเอง

หลัก ๆ แล้ว Ryan มองว่า มันคือค่าใช้จ่ายสำหรับการสร้างเนื้อหาและคอนเทนต์ใหม่ ๆ Apex Legends เป็นเกมที่มีอัปเดตใหญ่ทุก 3 เดือน และที่สำคัญมันคือเกมเล่นฟรี การที่เกมนี้ขาย Cosmetic หรือ Skin สวย ๆ ในราคาแพง พวกเขาอยากให้มองว่า มันเป็นค่าใช้จ่ายในการสร้างเนื้อหาใหม่ ๆ

หนึ่งในส่วนที่คนเรามองพลาดก็คือ ค่าใช้จ่ายของคนที่ทำงานเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้ และความจริงที่ว่าเราไม่สามารถทำงานได้ตลอดเวลา มันแพงกว่าที่คนทั่วไปคิดเยอะ ทั้งในแง่จำนวนคนและชั่วโมง

  • Ryan K. Rigney

นอกจากนั้น Ryan ยังกล่าวอีกว่า ทาง Respawn ได้คำนึงถึงเรื่องนี้อยู่ตลอดเวลา มันยาก เพราะพวกเขาอยากให้ Apex Legends เติบโตได้อย่างยาวนาน พวกเขาจึงเน้นที่เกมเพลย์ก่อน รองลงมาจึงเป็นเรื่องของการสร้างรายได้ และถึงอย่างไรก็ตาม การสร้างเนื้อหาใหม่ ๆ นั้น ก็ต้องใช้เงินและต้นทุน และเพื่อความสมดุลนั้น เหล่า Skin และ Cosmetic แบบพิเศษที่มีราคาแพงจึงมีออกมาบ้าง

โหมดเกม แผนที่ ฟีเจอร์ใหม่ ๆ ทั้งหมดล้วนมีค่าใช้จ่าย

อนา่คตต่อจากนี้เราก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า Skin หรือ Cosmetic ของ Apex Legends จะออกมาดึงดูดทรัพย์ของผู้เล่นได้มากน้อยแค่ไหน แต่ก็อาจจะวางใจได้อย่างหนึ่งว่า คนที่จ่ายไป ย่อมต้องได้การตอบแทนกลับมาในรูปแบบของฟีเจอร์เกมในอนาคตแน่นอน

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top