BY StolenHeart
15 Apr 19 11:23 am

Respawn ยืนยัน Star Wars Jedi: Fallen Order จะไม่มีระบบการลอบเร้น

3 Views

เปิดตัวมาได้อย่างสวยงามและน่าติดตามจริง ๆ สำหรับ Star War Jedi: Fallen Order เกมแอกชั่นจากจักรวาล Star Wars ที่เป็นผลงานของ Respawn Entertainment ผู้สร้าง Titanfall และ Apex Legends ซึ่งแน่นอนว่าตัวเกมที่เน้นแอกชั่นในระยะประชิดแบบนี้ จะมีรูปแบบการเล่นแบบลอบเร้นเหมือนเกมอื่น ๆ หรือเปล่า ซึ่งก็ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะไม่มีอย่างแน่นอน

อ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ใน IGN คุณ Stig Asmussen ผู้กำกับของเกม Star Wars Jedi: Fallen Order ในช่วง Panel ของงาน Star Wars Celebration ที่ชิคาโก้ ซึ่งเขาได้ยืนยันอย่างหนักแน่นว่าตัวเกมจะไม่มีการเล่นแบบลอบเร้นหรือ Stealth อย่างแน่นอน

“ผมได้ยินเรื่องนี้มาจากบางคนและก็พอจะเข้าใจได้ว่าทำไม แต่เกมนี้จะไม่มีระบบลอบเร้นใส่เข้ามาแน่นอน คุณสามารถกระโดดเข้าไปในการต่อสู้แล้วจัดการทุกอย่างที่ต้องการด้วยตัวเองได้เลย มันยังมีตัวเลือกอีกมากมายที่คุณสามารถเลือกที่จะใช้จัดการกับศัตรูได้ หรือถ้าคุณต้องการ ก็สามารถลอบหลบหนีไปจากการรับรู้ของพวกศัตรูได้ ซึ่งผมเดาว่าทางเทคนิคมันสามารถทำได้

ซึ่งระบบนี้ไม่ใช่ระบบที่เราทำการสนับสนุนอย่างชัดเจนนัก เราอยากให้ผู้เล่นได้สนุกกับการใช้พลัง Force และ Lightsaber มากกว่า และระบบลอบเร้นนั้นก็ดูจะไม่เข้ากับตัวเกมในลักษณะนี้”

ซึ่งกล่าวโดยสรุปก็คือ ตัวเกมนั้นเน้นไปที่การต่อสู้แบบซึ่ง ๆ หน้ามากกว่า แม้ผู้เล่นจะสามารถหลบออกจากระยะตื่นตัวของ AI ในเกมได้ก็ตาม ซึ่งเหมือนกับให้ผู้เล่นตั้งใจในการเผชิญหน้ากับศัตรูแบบตรง ๆ แต่ก็สามารถหลีกเลี่ยงการต่อสู้ได้นั่นเอง

Star Wars Jedi: Fallen Order จะวางจำหน่ายในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top