BY StolenHeart
11 May 19 5:34 pm

Resident Evil ทำยอดขายรวมตลอดทั้งซีรีส์เกิน 91 ล้านชุดแล้ว

1 Views

หากพูดถึงซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของทาง Capcom หนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้น Resident Evil อย่างแน่นอน ซึ่งไม่ว่าจะออกมากี่ภาคก็๋สามารถการันตียอดขายที่สูงมากได้เกือบตลอดทุกครั้งที่วางจำหน่าย และในตอนนี้ ยอดขายของเกมตลอดทั้งซีรีส์ก็ทะลึ 91 ล้านชุดไปแล้วเรียบร้อย

โดยข้อมูลนี้มาจากรายงานผลประกอบการประจำปีของทาง Capcom ในปีงบประมาณ 2019(1 เมษายน 2019 – 31 มีนาคม 2020) ที่ได้มีการเผยยอดขายของเกมต่าง ๆ ที่เป็นซีรีส์หลัก ๆ โดยปรากฏว่าซีรีส์ Resident Evil นั้นสามารถทำยอดขายทั้งซีรีส์ไปแล้วกว่า 91 ล้านชุด ตามมาด้วย Monster Hunter 54 ล้านชุด และ Street Fighter ที่ 42 ล้านชุด ส่วน Devil May Cry ที่เพิ่งออกภาคใหม่ไปในปีนี้ก็ทำยอดขายรวมทั้งซีรีส์ไปได้ที่ 20 ล้านชุดด้วยกัน

นอกจากนั้นทาง Capcom ยังพูดถึงแผนการตลาดที่จะทำในปีงบประมาณต่อจากนี้ โดยจะเน้นไปที่การเติบโตอย่างคงที่ เช่นการยืดอายุของเกมที่วางจำหน่ายไปแล้ว อย่างเช่น Monster Hunter World ที่เตรียมวางจำหน่ายส่วนเสริมใหม่อย่าง Iceborne รวมไปถึงมีแผนโปรโมทเพื่อเพิ่มยอดขายของ Resident Evil 2 Remake และ Resident Evil 2 ในอนาคตด้วย

ซึ่้งแผนการตลาดอื่น ๆ นั้นก็รวมไปถึงภาคการแข่งขัน ESports ด้วยเช่นกัน ส่วนตลาดเกมมือถือนั้นทาง Capcom ก็พิจารณาเตรียมพัฒนาเกมใน IP ใหม่เพื่อลงสู่ตลาดในอนาคตอีกด้วย

Resident Evil 2

ถือได้ว่าตอนนี้ทาง Capcom เริ่มกลับมาเข้าที่เข้าทางอีกครั้งหลังจากที่ย่ำแย่มานาน ส่วนในอนาคตข้างหน้านี้จะมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นขนาดไหน ก็ต้องมารอดูกันต่อไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top