BY Aisoon Srikum
6 Dec 19 11:26 am

Red Dead Redemption 2 เปิดตัวบน Steam แล้ว พร้อมคำวิจารณ์ด้านปัญหาของตัวเกมอย่างมากมาย

6 Views

Red Dead Redemption 2 ผลงานของ Rockstar เปิดตัวบน PC แล้วหลังจากเป็น Exclusive PS4 มา 1 ปีเต็ม แต่การมาของเวอร์ชั่น PC ก็พ่วงปัญหาต่าง ๆ ตามมามากมาย

จริง ๆ แล้วในเวอร์ชั่น PC นั้นมีคนพูดถึงปัญหาแนวนี้มาตั้งแต่ตัวเกมเปิดตัวบน Rockstar Launcher และ Epic Games Store เมื่อเดือนที่แล้ว จนกระทั่งล่าสุดตอนนี้ตัวเกมเปิดให้บริการบน Steam แล้ว แต่ก็ยังไม่วายมีปัญหาเหล่านี้ตามมาจนได้ สำหรับในส่วนของเกมนั้น ไม่ต้องบอกก็รู้กันดีว่ามันเป็นหนึ่งในเกมคุณภาพ แต่ปัญหาจุกจิกของมันนี่ล่ะที่ทำให้โดนรีวิวในแง่ลบ

ในหน้า Steam Review นั้น คำวิจารณ์ในตอนนี้อยู่ที่ผสมกันจาก 1,000 กว่ารีวิว และผู้ให้คำวิจารณ์ในแง่ลบนั้น ล้วนเกิดจากปัญหาอาการเกม Crash , Bug , ค้าง และปัญหาเข้าเกมไม่ได้ในรูปแบบต่าง ๆ และตัวเกมยังต้องการ Rockstar Launcher ในการเข้าเกมด้วย แม้ว่าเราจะซื้อเกมนี้บน Steam ก็ตาม ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่ดูเหมือนจะมีผู้เล่นบางส่วนไม่พอใจกัน นอกจากปัญหาเหล่านี้แล้วยังมีผู้เล่นบางส่วนวิจารณ์ถึงการทำงานของฝ่ายสนับสนุนลูกค้าของ Rockstar อีกด้วย

แน่นอนว่าการทำงานของตัวเกมบน PC อาจจะเปิดตัวได้ไม่สวยนักในช่วงเปิดตัวจริง ๆ เราก็คงต้องรอให้ Rockstar ปรับปรุงแก้ไขกันต่อไป คาดว่าน่าจะใช้เวลาอีกสักระยะนึงกว่า Rockstar จะจัดการปัญหาเหล่านี้ให้หมดจดได้

Aisoon Srikum

Back to top