BY Nuttawut Apiratwarakul
9 May 18 1:04 am

Red Dead Redemption 2 อยู่ในการพัฒนามาแล้วถึง 8 ปี

40 Views

ของดีต้องใช้เวลา 

ขณะที่กำหนดวันวางจำหน่ายของ Red Dead Redemption 2 ถูกวางเอาไว้ในวันที่ 26 ตุลาคม และ Rockstar ก็พึ่งปล่อยข้อมูลใหม่ (ที่เรารวบรวมไว้) ออกมา

แม้ตัวเกมจะถูกเปิดตัวแบบเป็นทางการในปี 2016 แต่โครงการพัฒนาตัวเกม Red Dead Redemption 2 นั้นย้อนหลังไปไกลกว่านั้นมาก เรียกได้ว่าย้อนกลับไปไกลกันถึง 8 ปีเลยทีเดียว

ข้อมูลดังกล่าวออกมาจากการให้สัมภาษณ์ของคุณ Rob Nelson หนึ่งในหัวเรือทีมงาน Rockstar North

ทีมงาน Rockstar เริ่มต้นเดินหน้าสร้าง Red Dead Redemption 2 หลังตัวเกมภาคแรกเสร็จสมบูรณ์กันในทันที มีการทดลองไอเดียใหม่ๆมากมาย ขณะที่ตัวเกม Red Dead Redemption 2 อาศัยความร่วมมือจากทีมภายในของ Rockstar ครบทุกทีม 

สาเหตุที่ตัวเกมต้องใช้เวลาพัฒนากันนานขนาดนี้ก็เป็นเพราะว่าพวกเขาต้องการสร้าง “เกม Open World ที่สมจริง ลุ่มลึก และเต็มไปด้วยรายละเอียดมากที่สุด” ทางทีมงานระบุว่าฉากและสถานที่ทุกแห่งภายในเกมจะถูกสร้างขึ้นโดยการออกแบบ ไม่มีการใช้คอมพิวเตอร์สุ่มสร้างฉากขึ้นมาแต่อย่างใด ทั้งหมดทั้งมวลที่ลงแรงไปก็เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้เกม Open World ที่สมบูรณ์แบบเหนือกว่าเกมอื่นๆทั้งในและนอกค่ายของตัวเอง

ผลจากการที่ Red Dead Redemption 2 อาศัยพลังและการรวมใจของทีมงาน Rockstar ทั้งหมดไม่เหมือนกับตัวเกมภาคแรกที่พัฒนาโดยทีม Rockstar San Diego เป็นหลักทีมเดียวทำให้ภาคนี้จะถูกส่งออกวางจำหน่ายภายใต้ชื่อทีมรวมเป็น Rockstar Games Production แทน บ่งบอกความยิ่งโหญ่ของโครงการนี้กันอย่างชัดเจน

สัญญากันขนาดนี้ พัฒนากันนานขนาดนี้ ผลงานที่ออกมาเชื่อได้ว่าจะกลายเป็นมาตรฐานใหม่ของเกม Open World อย่างแน่นอน 

 

 

 

 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top