BY StolenHeart
22 Sep 18 1:52 am

Red Dead Redemption 2 ยังมีโอกาสวางจำหน่ายบนระบบ PC อยู่

2 Views

กลายเป็นประเด็นขึ้นมาในทันทีสำหรับประเด็นของเกม Action Open World สไตล์คาวบอยเกมใหม่ของ Rockstar อย่าง Red Dead Redemption 2 ที่ก่อนหน้านี้มีการยืนยันออกมาจากทางทีมงาน Rockstar ว่าจะไม่ลงให้กับเครื่อง PC แต่ก็เป็นความเข้าใจผิด โดยยังคงมีความเป็นไปได้อยู่ที่เกมเวอร์ชั่น PC นั้นจะยังเกิดขึ้นได้

ที่มาของข่าวนี้มาจากการ Live Stream ของทาง multiplayer.it สื่อเกมจากประเทศอิตาลี ที่ได้สัมภาษณ์หนึ่งในทีมงาน Rockstar และมีการแปลออกมาว่า ทางทีมงาน Rockstar ยืนยันว่าเกมเวอร์ชั่น PC ของ Red Dead Redemption 2 จะไม่เกิดขึ้น แต่ก็มีการแก้ข่าวทันควันจาก Twitter ของ Red Dead Network ที่แจ้งว่าเป็นความผิดพลาดในการแปลภาษาอิตาลีมาเป็นภาษาอังกฤษ จากคำถามที่ว่า เกมนี้จะมาลงให้กับเครื่อง PC ด้วยหรือไม่ โดยคำตอบในเวลานี้คือ “ไม่ เกมนี้สำหรับ PS4 และ Xbox One” โดยก่อนหน้านี้มีการแปลว่า “เกมจะไม่ถูกสร้างให้ระบบ PC อย่างแน่นอน” และคำแปลในส่วนนี้ก็ได้รับการยืนยันการแก้ไขจากผู้ดำเนินรายการใน Live Stream ดังกล่าวแล้วจาก Tweet ดังกล่าว

ซึ่งก็พอจะแปลได้ว่าชาว PC ยังไม่หมดโอกาสที่จะได้สัมผัสเกมนี้ไปเลยเสียทีเดียว แม้ตัวเกมภาคแรกนั้นจะไม่เคยถูกพอร์ตมาให้ชาว PC ได้สัมผัสกันเลยก็ตาม แต่ความสำเร็จของ GTA V ก็ไม่น่าจะทำให้ทาง Rockstar มองข้ามในการพิจารณานำเกมภาคสองมาลงให้กับระบบ PC ด้วยเหมือนกัน ซึ่งระยะห่างของการวางจำหน่ายเกม GTA V เวอร์ชั่นคอนโซลกับ PC นั้นห่างกันอยู่ถึง 18 เดือน

ส่วนสำหรับแฟน ๆ บนคอนโซล Red Dead Redemption 2 จะวางจำหน่ายในวันที่ 26 ตุลาคมนี้บนระบบ PS4 และ Xbox One ครับ

 

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top