BY Zreast
15 Feb 21 10:00 pm

Red Dead Redemption ถูกนำมาใช้เป็นสื่อประกอบการสอนประวัติศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยในอเมริกา

15 Views

หนึ่งในเกมยอดเยี่ยมของค่าย Rockstar อย่าง Red Dead Redemption ถูกหยิบมาใช้เป็นสื่อประกอบการเรียนการสอนแล้ว ในคลาสประวัติศาสตร์ของอเมริกา

Tore Olsson ศาสตราจารย์สาขาวิชาประวัติศาสตร์ เผยเรื่องนี้ให้สาธารณะได้ทราบผ่านทางทวิตเตอร์ของเขา ว่าเขากำลังจะนำเนื้อหาของเกม Red Dead Redemption ทั้งภาค 1 และ 2 มาสอนในหลักสูตรที่ชื่อ “HIUS 383: Red Dead America” ซึ่งจะศึกษาถึงเรื่องลัทธิล่าอาณานิคม, ทุนนิยม, การเหยียดสีผิว และประเด็นอีกมากมาย ที่เกิดขึ้นในช่วงปี 1,899 ถึง 1,911

Olsson เลือกที่จะนำเกมนี้มาพูดถึงในชั้นเรียน โดยระบุเหตุผลว่าตัวเกมนั้น “มีหลายจุดที่ไม่ตรงตามประวัติศาสตร์” แต่ก็สามารถที่จะใช้เป็นจุดเริ่มต้นของการพูดคุยแลกเปลี่ยนได้อย่างดี

ทั้งนี้ ผู้เข้าเรียนไม่จำเป็นต้องมี PC หรือเครื่องคอนโซลเพื่อเล่นเกมนี้จริง ๆ เพราะ Olsson จะเน้นไปที่การวิเคราะห์เนื้อหาอันไม่เป็นไปตามแบบแผน ที่นักศึกษาจะไม่ได้เห็นในคลาสปกติมากกว่า โดยจะเริ่มการสอนคลาสดังกล่าวในช่วงเดือนสิงหาคม ณ มหาวิทยาลัยเทนเนสซี และอาจพิจารณาเกี่ยวกับเรื่องการสอนออนไลน์ด้วยเช่นกัน

Red Dead Redemption 2 เป็นผลงานเกมแนวแอ็กชัน-ผจญภัย Open-World ที่ออกวางจำหน่ายครั้งแรกบนเครื่องคอนโซล PS4, Xbox One ตั้งแต่ปี 2018 และในเวลาต่อมา ก็ถูกพอร์ตวางขายลง PC ช่วงท้ายปี 2019 ซึ่งได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยมไม่แพ้กัน

ที่มา : GamesRadar+

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top