BY Zreast
1 Aug 23 2:41 pm

“Ratatan” เกมใหม่จากผู้สร้าง Patapon ระดมทุนทะลุเป้าภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง

139 Views

ทีมงาน Ratata Arts ประกาศข่าวดีว่า “Ratatan” เกมกดตามจังหวะที่สืบทอดจิตวิญญาณมาจาก Patapon ทำยอดระดมทุนทะลุเป้าหมายแรกแล้วเรียบร้อยที่ 20 ล้านเยน หรือประมาณ 4.79 ล้านบาท

โดยทันทีที่เริ่มเปิดให้ระดมทุนบนเว็บไซต์ Kickstarter ก็มีเม็ดเงินหลั่งไหลเข้ามาอย่างรวดเร็ว จนทะลุเป้า 20 ล้านเยนภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมงเท่านั้น

ด้วยยอดนี้ ทำให้ทีมงานสามารถเริ่มต้นพัฒนาเกมได้แล้วอย่างไม่มีปัญหา ขณะเดียวกันก็ยังมีเป้าระดมทุนเพิ่มเติมด้วย คือ 50 ล้านเยนสำหรับโหมดออนไลน์ และ 75 ล้านเยนสำหรับเวอร์ชันคอนโซล ซึ่งต้องบอกว่าขณะนี้ 50 ล้านเยนก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะ ณ เวลาที่ลงข่าว ตัวเกมก็มียอดระดมทุนอยู่ที่ 48 ล้านเยนแล้ว

เรียกว่าเริ่มต้นโปรเจกต์ได้อย่างงดงาม สำหรับ Ratatan ซึ่งจะนำประสบการณ์แบบ Patapon มาเสริมแต่ง/ปรับปรุง ภายใต้พื้นฐานของเกมกดตามจังหวะ ผสานแนววางแผนกลยุทธ์ ซึ่งผู้เล่นจะได้ควบคุมกองทัพ “Ratatan” ตัวน้อย บุกตะลุยศัตรูเบื้องหน้าไปตามท่วงทำนองดนตรี พร้อมรองรับการเล่นด้วยกันได้ถึง 4 คน

ปัจจุบัน Ratatan ยังคงอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนา และต้องรอติดตามกำหนดวางจำหน่าย รวมถึงแพลตฟอร์มที่จะลงให้กันอีกครั้ง (ขึ้นอยู่กับยอดระดมทุน)

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top