BY KKMTC
19 May 20 12:42 pm

Rainbow Six Siege เวอร์ชัน PC เตรียมใช้ระบบยืนยันตัวตนสองขั้นก่อนเข้าโหมดแรงค์ในโซน APAC

7 Views

Ubisoft ได้ประกาศว่า Rainbow Six Siege สำหรับเวอร์ชัน PC จะเตรียมบังคับให้ผู้เล่นต้องทำการใช้ระบบยืนยันตัวตนสองขั้น (2-Step Verification) เพื่อเข้าเล่นเกมในโหมดแรงค์ ซึ่งจะมีผลใช้สำหรับโซน APAC Region หรือเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งประกอบด้วยประเทศจีน, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, ไทย และประเทศอื่น ๆ อีกมากมายในภูมิภาคนั้น

สาเหตุที่ Ubisoft เริ่มใช้ระบบยืนยันตัวตนสองขั้นก่อนเข้าเล่นเกมในโหมดแรงค์ ก็เพื่อเพิ่มมาตรฐานป้องกันไม่ให้ผู้เล่นยอดมนุษย์จากการใช้โปรแกรมโกงสามารถเข้าร่วมเล่นเกม หลังจากก่อนหน้านี้ Call of Duty: Warzone ได้ใช้ระบบดังกล่าว ส่งผลทำให้แฮกเกอร์จำนวนหนึ่งไม่สามารถเข้าเกมได้ ก็ต้องบอกเลยว่าเป็นวิธีที่ใช้ได้ผลในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

ระบบยืนยันตัวตนสองขั้นของ Ubisoft สามารถทำได้ที่เว็บไซต์ account.ubisoft.com โดยผู้เล่นสามารถเพิ่มระบบป้องกันด้วยการให้ Ubisoft ส่งรหัสผ่านทาง SMS, อีเมล หรือ Mobile Authenticator App เพื่อนำรหัสไปกรอกเพื่อเข้าเล่นโหมดแรงค์ นอกจากนี้ หากผู้เล่นทำการ Activated ระบบยืนยันตัวตนสองขั้นแล้ว ก็จะได้รับสกินปืน 2SV Thermite weapon ไปเลยฟรี ๆ อีกด้วย

ส่วนเวอร์ชันคอนโซลสามารถเข้าเล่นโหมดแรงค์ได้ตามปกติ และไม่จำเป็นต้องใช้ระบบยืนยันตัวตนสองขั้น

นโยบายบังคับให้ใช้ระบบยืนยันตัวตนสองขั้น เพื่อเข้าเล่นเกมในโหมดแรงค์จะมีแผนเริ่มใช้งานในเร็ว ๆ นี้ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมเพิ่มเติม ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top