BY StolenHeart
14 May 20 11:58 pm

แฮกเกอร์เกม CoD: Warzone โวย หลังไม่สามารถสร้างบัญชีใหม่เพิ่มได้ เพราะติดระบบยืนยันตัวตนสองชั้นทาง SMS

6 Views

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Activision Blizzard ได้ทำการเพิ่มระบบป้องกันความปลอดภัยสำหรับเหล่าผู้เล่นของเกม Call of Duty เพิ่มเติมด้วยระบบการยืนยันตัวตนสองชั้นหรือ Two-factor authentication โดยหวังว่าจะช่วยป้องกันการเกิดใหม่ของเหล่าแฮกเกอร์ที่ฉวยโอกาสโกงเกมจนสร้างความเสียหายให้ผู้เล่นอย่างมาก และล่าสุดนี้ดูเหมือนว่าการเพิ่มระบบนี้เข้ามาจะได้ผลอย่างที่คาดไม่ถึงเสียด้วย

ที่มาของเรื่องนี้มาจากกระทู้หนึ่งใน Reddit ที่ได้มีการแชร์รูปภาพจากเว็บบอร์ดแห่งหนึ่งที่น่าจะเป็นของเหล่าแฮกเกอร์ทั้งหลาย โดยมีใจความว่าพวกเขาไม่สามารถสร้างบัญชีใหม่แบบสุ่มขึ้นมาเหมือนสมัยก่อนได้แล้ว เพราะหากจะสร้างบัญชีใหม่ขึ้นมาจำเป็นต้องมีโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ในการใช้ส่ง SMS เพื่อยืนยันตัวตนเพิ่มเติมด้วย ไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถเปิดบัญชีใหม่เพื่อการเล่นเกมได้

นอกจากนั้นข้อความในภาพยังมีการโอดครวญว่าแม้โปรแกรมโกงจะยังคงใช้งานได้ แต่เขานั้นไม่สามารถเข้าเล่นเกมได้อีกต่อไปเนื่องจากใช้โทรศัพท์มือถือที่ตัวเองมีในการยืนยันตัวตนกับบัญชีก่อนหน้าไปและถูกแบนไปแล้วนั่นเอง

ซึ่งดูเหมือนว่าการเปิดระบบป้องกันการยืนยันตัวตนสองชั้นของ Activision น่าจะได้ผลในระดับหนึ่ง เพราะสามารถป้องกันไม่ให้คนโกงเข้ามาก่อความรำคาญในเกมได้ด้วยการสร้างบัญชีใหม่ออกมาก่อกวนผู้เล่นอื่นได้โดยง่าย รวมไปถึงตอนนี้ตัวเกมก็มีระบบช่วยแจ้งเตือนเพิ่มว่า คนโกงที่เรารายงานไปนั้นถูกแบนไปแล้วหรือยังได้อีกด้วย ถือว่ายอดเยี่ยมมากทีเดียว

ก็ต้องมาดูกันต่อไปว่ามาตรการป้องกันคนโกงนี้จะได้ผลไปอีกนานมากน้อยแค่ไหนต่อไปในอนาคตครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top