BY KKMTC
20 Aug 19 4:49 pm

Rainbow Six Siege เพิ่มตัวเลือกให้สามารถรายงานผู้เล่นที่มี ‘พฤติกรรมแย่’

1 Views

ทีมงาน Rainbow Six Siege ยังคงมีนโยบายปราบปรามเกมเมอร์ Toxic อย่างต่อเนื่อง และล่าสุด ทีมงาน Ubisoft ได้เพิ่มตัวเลือกให้สามารถรายงานเกมเมอร์ที่มี ‘พฤติกรรมแย่’ แล้ว

PC Gamer เผยว่า Rainbow Six Siege ได้มีการเพิ่มตัวเลือกการส่งรายงานเกี่ยวกับเกมเมอร์ที่มี ‘พฤติกรรมแย่’ (negative attitude) ถึงทีมงาน Ubisoft ให้พวกเขาสามารถตรวจสอบ และดำเนินการลงโทษตามกฎระเบียบแล้ว

Rainbow Six Siegeแต่แน่นอนว่าการรายงานผู้เล่นที่มี ‘พฤติกรรมแย่’ นั้น ค่อนข้างมีความหมายกว้างมากพอสมควร และทาง Ubisoft ก็ไม่ได้มีการกล่าวอธิบายเพิ่มเติมถึงคุณสมบัติดังกล่าว ทำให้เกมเมอร์หลายคนไม่เข้าใจหรือสับสนว่าผู้เล่นพฤติกรรมแย่ จะต้องมีลักษณะอย่างไร

สำหรับความหมายของผู้เขียน ความหมายของเกมเมอร์ที่มี ‘พฤติกรรมแย่’ อาจจะหมายถึงการกระทำในเชิงแง่ลบโดยรวม อย่าง เช่นการทำลายบรรยากาศของเกมด้วยการฟลัดไมโครโฟน, สแปมแชท หรือการพูดประชดประชันเกมเมอร์คนอื่น

แต่อย่างไรก็ตาม ความหมายของ ‘พฤติกรรมแย่’ ของ Rainbow Six Siege ก็ยังคงมีความหมายที่กว้างและขาดความชัดเจนอีกมาก ซึ่งก็หวังว่าทาง Ubisoft จะมีการชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเพิ่มเติมครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top