BY BOM
11 Dec 18 4:16 pm

Rainbow Six Siege เตรียมเปลี่ยนระบบ Auto Ban ให้แม่นยำกว่าเดิม

6 Views

สำหรับคำพูด Toxic ถือเป็นเรื่องปกติที่เกม Multiplayer ทำให้เกิดผลเสียกับสังคมของตัวเกม โดยเฉพาะสังคมไหนก็ตามที่มีผู้เล่นเหล่านี้มากเกินไป ในบางครั้งอาจจะทำให้เกมไร้ผู้เล่นไปเลย เนื่องจากรับไม่ไหวกับสังคมประเภทนี้ ทำให้ทางผู้พัฒนาจะต้องหาวิธีการมารับมือในเรื่องดังกล่าว

Rainbow Six Siege เป็นอีกหนึ่งเกมที่ต้องเผชิญปัญหาเหล่านี้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ทีมงานต้องใช้ AI เข้ามาช่วยในการตรวจสอบโดยเฉพาะ ซึ่ง AI จะตรวจหาคำพูดที่เหล่าผู้เล่นได้พิมพ์ออกมา หากเป็นคำหยาบ คำเหยียดระบบก็จะตรวจสอบและแบนทันที หลังจากที่ทีมงานลองใช้ระบบนี้มาสักพักได้พบว่าการแบนยังไม่มีประสิทธิภาพพอ ทำให้ทางทีมงานได้เพิ่มความเหี้ยมของระบบตรวจสอบไปอีกขั้น

ทาง Ubisoft ได้เปิดเผยผ่าน Blog ว่าสำหรับโปรแกรมโกงนั้นทางทีมงานยังคงใช้ AI เข้ามาช่วยในการตรวจจับเหมือนเดิม แต่สำหรับพฤติกรรม Toxic ต่าง ๆ จะใช้วิธีการที่เข้มขึ้นในการกรองเรื่องราวต่าง ๆ เหล่านี้ โดยทุกครั้งที่มีการรายงานเรื่องของคำหยาบคายระบบจะส่งข้อความส่วนตัวไปหาผู้เล่นว่า ” ข้อความนี้จะไม่ถูกแสดงออกไปและจะถูกนำไปพิจารณาว่าเป็นคำที่เหมาะสมหรือไม่  “ เพื่อความยุติธรรมในการแบนทางทีมงานจะเป็นคนตัดสินเอง ไม่ได้ปล่อยให้ AI เข้ามาจัดการเหมือนเดิม

เรียกได้ว่าการกระทำของ Ubisoft ถือว่าเป็นการพัฒนาระบบการแบนไปอีกขั้นที่พวกเขาเองก็หวังว่าจะทำให้เกมนี้ปราศจาก Toxic ให้ได้ในที่สุด

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top