BY StolenHeart
19 Jul 18 11:31 pm

Rainbow Six Siege เตรียมปรับสมดุลช่วง Mid Season ขนานใหญ่

4 Views

ปรับขนานใหญ่เพื่อเกมที่สนุกขึ้น

เรียกว่าเป็นเทศกาลการปรับสมดุลของเกม Multiplayer ยอดนิยมในตอนนี้เลยทีเดียว และเกมสุดฮิตอย่าง Rainbow Six Siege ก็ได้ฤกษ์ปรับสมดุลในช่วง Mid Season 2 ของ Year 3 แล้ว และคราวนี้เรียกได้ว่าปรับหนักปรับเยอะจน Operator หลายคนอาจจะต้องไปพัก และอีกหลายคนที่ไม่เคยถูกใช้งานจะได้เฉิดฉายกับเขาบ้างแล้วครับ

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา การปรับสมดุลของ Rainbow Six Siege ช่วง Mid Season 2 มีดังต่อไปนี้ครับ

Operator

Finka

  • ลดระยะเวลาการใช้งานของ Ability Nanobot ลง จาก 20 วินาทีเหลือ 10 วินาที
  • ถอด Stun Grenade แล้วแทนที่ด้วย Frag Grenade
  • ลดตัวคูณความเสียหายจากการถูก Gas Canister ของ Smoke ลงขณะที่ Nanobot เกิดผลอยู่
  • ลดตัวคูณความเร็วในการเล็งผ่านศูนย์เล็งลงจาก 50% เหลือ 25% ขณะใช้ Nanobot

ความเห็นจากทีมงาน: ทีมงานมีเป้าหมายที่พยายามทำกันอยู่สองอย่างสำหรับ Finka คือให้เธอได้รับความนิยมมากขึ้น แต่ก็ทำให้เธออ่อนแอลงด้วย จึงทำการปรับความสามารถของเธอให้เหมาะสมมากขึ้น โดยลดช่วงเวลาในการเกิดผลของ Nanobot ลง เพื่อให้ผู้เล่นต้องชั่งใจในการใช้งานมากขึ้น รวมไปถึงเปลี่ยนระเบิด Frag มาแทนที่ Stun เพื่อไม่ให้เธอแกร่งเกินไป

และนอกจากนั้นเธอจะไม่ถูกหยิบมาใช้มากนักใน Pro League เพราะถูก Counter จาก Smoke ได้ง่าย ทางทีมงานจึงลดความเสียหายลงเมื่อถูก Gas Canister ในระหว่างการใช้งาน Nanobot ซึ่งจะยังรุนแรงอยู่แต่น้อยลงมาบ้าง

IQ

  • ถอด Frag Grenade แล้วแทนที่ด้วย Claymore
  • ลดระยะของ Electronic dtection ลงจาก 20 เมตรเหลือ 15 เมตร

ความเห็นจากทีมงาน: IQ ในตอนนี้เก่งเกินไปจากการที่มีทั้งระเบิด Frag + อุปกรณ์ช่วยเหลืออื่นๆ แถมยังมี Speed 3 และปืนที่แรงมากๆ  ซึ่งเห็นผลมากๆใน Pro League ในเกมที่ Valkyrie และ Echo โดนแบน ซึ่งนั้นทำให้เธอเก่งเกินไปในหลายๆสถานการณ์

และในสมัยก่อน ทงทีมงานได้เพิ่ม Frag Grenade ให้เธอเพื่อที่จะได้มีของให้เธอใช้งานเมื่ออุปกรณ์ของเธอไม่มีประโยชน์แล้ว การเปลี่ยนเอา Claymore มาแทน เพราะมีการบัฟในส่วนของการตรวจจับเข้ามา จึงปรับให้สมดุลมากขึ้น

ทีมงานย้ำว่า IQ จะมีการปรับอีกครั้งแน่นอนเพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับ Operator อื่นๆ ซึ่งการปรับครั้งนี้เป็นการปรับในระยะสั้นๆเท่านั้น

Blackbeard

  • เพิ่มความแรงของปืน MK17 จาก 42 เป็น 49
  • ลดความแรงของ SR-25 จาก 72 เป็น 61
  • ลด HP ของ Rifle Shield ลงจาก 60 เหลือ 50
  • ลดความเร็วในการเคลื่อนที่ลง 30% เมื่อใช้งาน Rifle Shield (ทำให้ Blackbeard เคลื่อนที่ได้เร็วขึ้นกว่าช่วงแรก)

ความเห็นจากทีมงาน: ในตอนนี้ Blackbeard ค่อนข้างทรงพลังอย่างที่ควรจะเป็นแล้ว ก็เลยเลือกที่จะไม่เพิ่มความเก่งให้เขา และการปรับความแรงของปืนก็เพื่อให้ผู้เล่นมีตัวเลือกที่เหมาะสม เพราะที่ผ่านมาทุกคนใช้แต่ปืน SR-25 กันหมด ทีมงานจึงปรับตรงจุดนี้เพื่อให้ผู้เล่นเลือกยากขึ้นว่าจะใช้ปืนไหนดี

Glaz

  • ลดความแรงของปืน OTS-03 ลงจาก 85 เหลือ 71

ความเห็นจากทีมงาน: Glaz นั้นแข็งแกร่งในทุกสถานการณ์ และแกร่งเกินไปใน Pro League ทางทีมงานจึงปรับความแรงของปืนประจำตัวของเขาลงไป

Twitch

  • ลดความแรงของ FAMAS ลงจาก 40 เหลือ 37

ความเห็นจากทีมงาน: twitch เองก็เป็น Operator ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก(จากสถิติ Pick Rate สูงถึง 60% ในโหมด Ranked เท่าๆกับ Ash) ทีมงานจึงปรับให้เธอแกร่งน้อยลงมา แต่ก็ไม่มากเกินไปจนเล่นไม่สนุก การปรับเล็กน้อยครั้งนี้ก็เพื่อให้ผู้เล่นได้ลองไปเล่น Operator คนอื่นๆบ้าง

Jackal

  • เพิ่มระยะการสแกนของ Footstep Scanning จาก 5 เมตรเป็น 8 เมตร

ความเห็นจากทีมงาน: Jackal มี Pick Rate ที่ต่ำมากและค่อนข้างอ่อนแอ จึงปรับให้ผู้เล่นรู้สึกอุ่นใจมากขึ้นเวลาใช้งาน Gadget โดยที่ไม่ต้องเสี่ยงถูกยิงจนเกินไปนัก

Frost

  • เพิ่มความแรงของ SMG จาก 43 เป็น 45
  • เพิ่มความแรงของ Super 90 จาก 32 เป็น 35

ความเห็นของทีมงาน: Frost เป็น Operator ที่อ่อนแอมากๆ ดังนั้นทางทีมงานจึงต้องเพิ่มความแรงของอาวุธให้เธอและให้เธอเล่นได้สนุกขึ้นด้วย ซึ่งในเวลานี้ SMG ของเธอค่อนข้างใช้ยาก จึงปรับความแรงเพิ่มให้สำหรับคนที่หัดใช้มันจนชำนาญ และยังเพิ่มพลังให้กับปืนลูกซองของเธอด้วย(แต่ก็ไม่โกงขนาดตอน Operation Black Ice ที่หลายคนบ่นกัน)

นอกจากนี้ทีมงานอาจจะมีการ Rework ให้เธอในอนาคต แต่ก็ต้องดูความเป็นได้และข้อมูลอื่นๆประกอบเสียก่อน

Dokkaebi

  • ถอด Claymore แล้วแทนที่ด้วย Stun Grenade

ความเห็นของทีมงาน: การมีทั้ง Smoke Grenade และ Claymore ทำให้เธอมีความหลากหลายและปรับเข้ากับหลายสถานการณ์มากเกินไปหน่อย รวมไปถึง Patch นี้เธอเองก็เก่งมากขึ้นจากการมาของ Maestro และจำนวนกล้องของฝ่ายรับที่มากขึ้น

Gadget

Barbed Wire

  • ลดความเร็วของฝั่งศัตรูลงมากขึ้นจาก 45% เป็น 50%

ความเห็นของทีมงาน: ทีมงานอยากให้ลวดหนามมีประโยชน์มากขึ้น จุดประสงค์ของการบัฟนี้ก็เพื่อเพิ่มพื้นที่หายใจให้กับฝ่ายรับมากขึ้น และยังคงต้องใช้การทุบสองครั้งเพื่อทำลายเหมือนเดิม

นอกจากนี้ทีมงานยังจับตามองตัวละครอื่นๆไว้เพิ่มเติมที่เตรียมจะปรับต่อไป เช่น Alibi, Maestro, Ash, Twitch, Jager, Bandit, Frost, Kapkan และ Castle โดยเฉพาะ Castle อาจจะมีการ Rework ขนานใหญ่เลยทีเดียวครับ

สำหรับรายละเอียดของการปรับแบบเต็มๆ สามารถอ่านได้ ที่นี้

 

 

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top