BY StolenHeart
24 Aug 18 10:52 pm

Rainbow Six Siege ปรับสมดุลตัวละครรอบใหม่ใน Test Server หลังการมาของ Maverick

6 Views

มาได้ไม่ทันไรก็ต้องปรับใหม่กันเสียแล้วสำหรับ Operator คนใหม่จาก Rainbow Six Siege ที่รอบนี้มีอีกบางส่วนโดนหางเลขไปกับเขาด้วย

หลังจากที่มีการทดสอบตัวละครใหม่ใน Test Server กันไปเพียงไม่กี่วัน ทาง Ubisoft ก็ตอบรับกับความคิดเห็นของผู้เล่นที่มีต่อตัว Operator ใหม่และปัญหาที่เกิดขึ้นใน Patch ล่าสุดนี้กันทันที ซึ่งการปรับสมดุลในครั้งนี้จะเน้นไปที่ตัว Operator ใหม่อย่าง Marverick และรวมไปถึงตัวเก่า ๆ อย่าง Zofia, Glaz และ Dokkaebi ด้วย โดยมีรายละเอียดในการปรับแก้ดังนี้ครับ

Maverick

  • ปรับ Damage ของ Blowtorch ที่มีต่อ Barbed Wired ลง โดยจะใช้เวลาในการทำลาย Barbed Wired ด้วย Blowtorch นานขึ้น

ความเห็นจากทีมงาน – Marverick นั้นดีเกินไปสำหรับการทำลายลวดหนามโดยในตอนนี้จะต้องใช้เชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นเป็นครึ่งกระป๋องเพื่อทำลายลวดหนามหนึ่งชิ้นและใช้เวลา 2 วินาที แต่การใช้ Blowtorch 1 วินาทีก็ยังคงสร้างความเสียหายให้กับลวดหนามได้อยู่เช่นเดิม

  • เปลี่ยนเอา Stun Grenade มาแทนที่ Smoke Grenade

ความเห็นจากทีมงาน – การที่ Marverick มี Smoke Grenade จะทำให้เขามีตัวเลือกมากเกินไปหน่อย จึงเปลี่ยนเป็น Stun Grenade แทน

  • เพิ่มเสียงของ Blowtorch ให้ดังขึ้นเวลาใช้งาน

ความเห็นจากทีมงาน – จุดนี้ปรับตาม feedback ของผู้เล่นโดยตรง วว่าให้เพิ่มเสียงเพื่อให้ได้ยินเวลาใช้งาน Blowtorch ให้ชัดเจนขึ้น

นอกจากนั้นทางทีมงานยังให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องการปรับระยะของ Blowtorch ว่าถ้าเป็นไปได้จะไม่ปรับระยะลงเด็ดขาด และอาจจะต้องใช้เวลาเป็นเดือนเพื่อที่จะปรับแต่งให้ออกมาเหมาะสมที่สุด

Hibana

  • ลดจำนวน Pellet จาก X-KAIROS ที่ใช้ในการพัง Hatch ลงจาก 6 เป็น 4

ความเห็นจากทีมงาน – การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ทำให้การพังทำลาย Hatch ของ Hibana เปลี่ยนไป จากที่ต้องใช้เม็ด Pillet จาก X-KAIROS จากการยิงทั้งหมด 6 เม็ดซึ่งอาจจะเกิดปัญหาที่มีติด Hatch แค่ 4เม็ดแล้วไม่สามารถทำลายได้ จึงมีการลดจำนวน Pillet ที่ใช้ลงมา

Zofia

  • ลดจำนวน Concussion Grenade จาก KS79 Lifeline ลงจาก 4 เป็น 3

ความเห็นจากทีมงาน – ในตอนนี้ Zofia มีความสารพัดประโยชน์มากจนเกินไป ซึ่งทำให้การทำลาย ADS ของฝ่ายตั้งรับได้ง่ายจนเกินไป หรือทำการเคลียร์ห้องได้ไวจนไม่ต้องเกิดการ Contest ขึ้น การปรับครั้งนี้จะทำให้ผู้ใช้ Zofia ต้องคิดมากขึ้นเพื่อใช้ Concussion Grenade ในแต่ละครั้ง

Glaz

  • กระสุน OTs-03 จะไม่สามารถเจาะทะลุกำแพงเกราะของ Castle ได้อีกต่อไปแล้ว

ความเห็นจากทีมงาน – แต่เดิมจะมี Bug ที่ทำให้ Glaz ไม่สามารถยิงกำแพงของ Castle ให้แตกได้อยู่แล้ว และเนื่องจากมันค่อนข้างสมเหตุสมผลที่เป็นผลดีต่อ Operator ทั้งสองตัว ก็เลยเลือกที่จะไม่แก้ไขมัน และขั้นต่อไปคือป้องกันไม่ให้ Glaz ยิงเจาะทะลุ Armored Panel เข้ามาได้ ซึ่งทีมงานจะไม่ใส่มันเข้ามาใน Y3S3.0 แต่น่าจะมาในช่วง Patch Y3S3.2

Dokkaebi

ทีมงานมีความเห็นที่จะใส่ระยะเวลาจำกัดของ Phone Call ไปอยู่ที่ 7-8 วินาที การปรับเพิ่มระยะเวลาในการดังของโทรศัพท์นั้นน่าสนใจมาก แต่ยังต้องมีการปรับแก้และพัฒนา UI สักหน่อย และอาจจะไม่ได้เห็นใน Patch Grimsky แต่ถือเป็นเรื่องของอนาคต

Clash

Clash ในตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงถูกจับตามองถึงประสิทธิภาพของเธอ แต่ในเวลานี้ก็ยังไม่เห็นสิ่งที่ต้องเปลี่ยนแปลงเท่าใดนัก อาจจะมีการปรับสมดุลใน Patch Y3S3.2 หรือไม่ก็อาจจะดูในช่วงที่ Grimsky ออกมาแล้ว

การปรับสมดุลอื่น ๆ

การปรับแก้ Recoil ของปืน Shotgun และ Machine Pistol

ความเห็นจากทีมงาน – การแก้แรงดีดของปืน Shotgun ไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้นักและทางทีมงานก็กำลังแก้ไขกันอยู่ และอาจจะไม่ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงทันช่วงที่ Grimsky ออกมา ส่วนแรงดีดของ Machine Pistol นั้นจะยังต้องปรับแต่งเพิ่มอีกนิดหน่อยและทีมงานก็ไม่ได้รีบร้อนนักในการแก้ไข โดยจุดประสงค์ในการปรับคิอทำให้ Machine Pistol เป็นอาวุธรองจริง ๆ ไม่ใช่มาแทนที่อาวุธหลักแบบถาวร และเช่นเคยว่าเราอาจจะยังไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงนี้ใน Grimsky

ส่วนกำหนดการเข้าสู่เซิฟเวอร์หลักของ Operation Grimsky ตอนนี้ยังไม่มีกำหนดออกมาครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top