BY Zreast
29 Jun 22 11:44 pm

Quantic Lab ทีมงานทดสอบ Cyberpunk 2077 ตอบโต้ข่าวลือเรื่องที่ปล่อยให้ตัวเกมมีบั๊กเพียบ ว่า “เป็นความเข้าใจผิด”

6 Views

หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าปัญหาของ Cyberpunk 2077 อาจไม่ใช่ความผิดของ CD Project RED ฝ่ายเดียว แต่มาจากทีมทดสอบอย่าง Quantic Labs ที่ให้ข้อมูลเท็จ และรายงานบั๊กเพียงเล็ก ๆ น้อย ๆ โดยปล่อยให้บั๊กขนาดใหญ่หลุดรอดไปสู่ตัวเกมจริง

ล่าสุด Quantic Labs ก็ออกมาตอบโต้แล้วว่าข่าวดังกล่าวนั้นเป็นความเข้าใจที่ไม่ถูกต้อง โดยบอสใหญ่ของทีมงานอย่าง Stefan Seicarescu กล่าวกับสื่อ VGC ว่า

“ทุก ๆ โปรเจกต์ที่เรารับผิดชอบนั้นมีความต้องการที่แตกต่างกัน ทิศทางของโปรเจกต์ก็จะถูกปรับไปตามความต้องการของลูกค้า (ทีมพัฒนา) อยู่เรื่อย ๆ”

“พวกเรา Quantic Lab ทำงานด้วยความโปร่งใส และเข้ากันได้กับบรรดาพาร์ทเนอร์อยู่เสมอ”

Seicarescu ยังกล่าวอีกว่าข่าวลือที่เกิดขึ้นนั้น “เป็นการบอกเล่าประวัติของ Quantic Lab ที่ไม่ถูกต้อง” และยัง “ขาดความเข้าใจในขั้นตอนของการทดสอบเกม ก่อนที่จะถูกปล่อยออกสู่ตลาด”

“ผู้จัดจำหน่ายระดับโลกมักจะว่าจ้างทีมงานทดสอบคุณภาพเกมอยู่หลายบริษัท ไม่ได้ขึ้นอยู่กับที่ใดที่หนึ่ง และส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นทีมทดสอบภายในที่คอยตรวจดูคุณภาพในขั้นตอนการพัฒนาก่อน จากนั้นจึงค่อยถึงมือของบริษัทภายนอก”

Seicarescu กล่าวสรุป

ทั้งนี้ก็มีการสอบถามไปยัง CD Projekt RED ผู้พัฒนา Cyberpunk 2077 เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวด้วย แต่ก็ได้รับคำตอบกลับมาเพียงว่า “ขอไม่ออกความเห็นกับข่าวลือใด ๆ”

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top