BY Settasilp Poonbumphen
2 Jul 16 12:34 am

Quake Champions ลงแค่ PC เพราะหลีกเลี่ยง “ข้อจำกัด”

1 Views

ชาว PC Master Race ได้ยิ้มมุมปากหลังทีมพัฒนาเผยสาเหตุที่ Quake Champions ลงแต่เครื่อง PC

Quake Champions

Quake Champions

เปิดตัวกันไปเมื่องาน  E3 ที่ผ่านมากับเกม Quake Champions ที่เรียกเสียงฮือฮากับแฟนเกม FPS เดนตายพร้อมประกาศว่าจะลงเฉพาะเครื่อง PC และรองรับ Monitor Rate ที่ 120Hz ล่าสุดทาง Tim Willits ผู้อำนวยการสร้างสรรค์จาก id Software ได้ออกมาบอกเหตุผลว่าทำไมเกมจึงออกมาลงให้เฉพาะเครื่อง PC เท่านั้น

“สาเหตุของการที่ตัวเกมลง PC จริงๆ แล้วมันก็คือทุกอย่างตั้งแต่การตั้งค่า sampling ของเมาส์ไปจนถึงการรองรับ Monitor Rate ที่สูงเพียงพอ เพราะว่าใน Quake Live เราได้เรียนรู้ว่าความแตกต่างระหว่าง 30fps และ 60fps นั้นคือเรื่องใหญ่มาก แต่ระหว่าง 60fps ไปถึง 120fps ก็มีผลด้วยเช่นกัน คนส่วนใหญ่หรือแม้แต่ผมเองก็บอกไม่ได้หรอกว่ามันแตกต่างกันยังไงแต่ในผู้เล่นบางคนพวกเขาแทบจะเหนือมนุษย์

และเราไม่สามารถออกมาบอกได้ว่าเราจะทำเกมออกมาให้เร็วได้แค่นั้นเพราะถ้าเราสูญเสียผู้เล่นระดับมืออาชีพไป นั่นคือปัญหาใหญ่ที่สุดสำหรับเรา และทั้งหมดก็คือเหตุผลว่าทำไมเราถึงลงแต่บน PC เพราะเราหลีกเลี่ยงข้อจำกัดอย่างไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ”

– Tim Willits ผู้อำนวยการสร้างสรรค์จาก id Software

ถือว่ามีเหตุผลมากทีเดียวหากนำฮาร์ดแวร์มาเป็นตัวตั้งโจทย์ซึ่งแน่นอนว่าเครื่องคอนโซลก็ไม่อาจทำเกมได้ลื่นไหลเท่ากับ PC เมื่อเทียบกับขีดจำกัดที่แต่ละแพลตฟอร์มทำได้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งข้อดีของ PC เลยทีเดียว

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top