BY North
24 Oct 18 11:15 am

PUBG ไปโผล่ใน Easter Egg ของเกม Assassin’s Creed Odyssey

3 Views

บ่อยครั้งที่เกมจะแฝงข้อมูลลับของตัวเกมหรือข้อความบางอย่างที่ทางผู้พัฒนาอยากจะสื่อกับผู้เล่นซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะไม่ได้มีการเปิดเผยจากผู้พัฒนา แต่จะให้ผู้เล่นสังเกตและค้นหาด้วยตัวเอง แน่นอนที่เกมฟอร์มยักษ์อย่าง  Assassin’s Creed Odyssey จะมี Easter Egg แฝงอยู่ แต่มันดันเป็นคำที่เราคุ้นชินจาก PUBG ที่มาซ่อนอยู่ใน Easter Egg ของ Assassin’s Creed Odyssey

จากเว็บไซด์ gosunoob ได้เปิดเผยข้อมูล Easter Egg ชิ้นสำคัญของเกม Assassin’s Creed Odyssey นั่นก็คือการปลดล็อคอาวุธลับอย่าง Poultry Pestle เป็นอาวุธที่มีรูปร่างเป็นกระบอง เป็นอาวุธระดับ Epic มีคุณสมบัติพิเศษคือ +10% warrior damage, +12% fire damage and +15% damage to animals แต่ประเด็นมันไม่ใช่แค่อาวุธเมื่อเราทำการส่องที่อาวุธจะพบคำอธิบายว่า “winner, winner, chicken dinner ” คำที่สุดแสนจะคุ้นหูจากเกม PUBG

เพื่อที่จะปลดล็อคอาวุธนี้ คุณจะต้องไปที่ Isle of Naxos ทางตะวันออกเฉียงใต้ของ Attika มีเกาะเล็ก ๆ อยู่ทางใต้ของเมือง Naxos สองแห่ง เลือกไปที่เกาะทางทิศตะวันออก เมื่อไปถึงชายหาดทางใต้คุณจะพบกับค่ายเล็ก ๆ แห่งหนึ่งชื่อ Alektryon’s Rest สิ่งเดียวที่คุณต้องทำก็คือฆ่าไก่ที่อยู่ด้านหน้า เมื่อฆ่าเสร็จคุณก็จะสามารถไปปลดล็อคได้ทันที แต่คุณจะใช้ได้เมื่อเลเวล 23

เกมชื่อดังอย่าง Assassin’s Creed Odyssey ก็ยังเลือกที่จะแฝง ข้อความเด่นจากเกม PUBG ไว้ใน Easter Egg ของตัวเอง ทำให้เราเห็นว่าเกม PUBG มีอิทธิพลต่อเกมอื่น ๆ มากแค่ไหน แม้ว่าเกมที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานก็ยังแอบแฝง Easter Egg ของเกม PUBG เล็ก ๆ ไว้ในเกมของตัวเอง

North North

Back to top