BY Nuttawut Apiratwarakul
25 Jan 18 3:29 pm

PUBG เตรียมบริจาคเงินเพื่อการกุศล 60 ล้านบาทในปีนี้

8 Views

แม้การต่อสู้ในเกมจะดุเดือดไล่ล่าฆ่ากันแหลกแต่เกม PUBG ก็เตรียมใช้เงินที่ได้จากเกมมอบสิ่งดีๆคืนกลับสู่สังคม 

ทีมงาน PUBG ประกาศเตรียมบริจาคเงิน 2 ล้านเหรียญหรือราวๆ 62 ล้านบาทเข้าสู่งองค์กรการกุศลภายในปี 2018 โดยจะดำเนินงานผ่าน 3 โครงการใหญ่

โดยรายได้ทั้งหมดส่วนใหญ่จะมาจากการ “ขายกล่อง” Gamescom Invitational สำหรับเงินส่วนแรก 1 แสนเหรียญถูกบริจาคไปแล้วในงาน Twitch PUBG Winter Charity Invitational เมื่อเดือนที่แล้ว อีก 3 แสนเหรียญจะถูกนำไปใช้เป็นทุนสำหรับงาน PUBG Extra Life Charity Marathon บน Twitch ซึ่งจะบริจาคให้กับกลุ่มโรงพยาบาล Children’s Miracle งานนี้จะเริ่มขึ้นในวันที่ 29 มกราคม ถึง 2 กุมภาพันธ์

ส่วนช่วงวันที่ 28-29 เมษายนทางบริษัทจะร่วมมือกับกลุ่ม Gamers Outreach จัดแข่งขัน Lan Tournament ในงาน Gamers for Giving 2018 โดยทางบริษัทจะบริจาคเงินให้เท่ากับจำนวนเงินที่ระดมทุนได้ในงาน

จำนวนเงินที่เหลืออีก 1 ล้านเหรียญจะถูกนำไปใช้บริจาคช่วยเหลือองค์กรอื่นๆในตลอดทั้งปี  Sammie Kang หัวหน้าฝ่าย community manager ของบริษัท PUBG ให้สัมภาษณ์ไว้

เราเรียนรู้จากงานเก่าๆที่เราเคยจัดมาว่ากลุ่มเกมเมอร์แฟนๆของเรามีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือผู้อื่นคืนกลับให้สังคม มันเป็นเรื่องดีมากครับที่ได้เห็นคนสร้างเกมและแฟนๆได้ร่วมมือกันใช้ความสามารถสร้างสิ่งดีๆ

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top