BY North
17 Oct 18 11:00 am

PUBG ก็ยังคงไม่ได้ถูก Call of Duty: Blackout ฆ่าอย่างที่หลายคนคิด

1 Views

หลายคนอาจจะงงว่าการฆ่าในที่นี้หมายถึงอะไร การฆ่าในที่นี้ก็หมายถึงการเอาชนะด้วยการดึงฐานผู้เล่นของอีกเกมนึงไป ทำให้เกมนั้นมีผู้เล่นน้อยลง ต้องบอกเลยว่าหลายคนเข้าใจว่ากระแสของ Blackout นั้นมาแรงจนหลายคนคิดว่ามันดึงฐานผู้เล่นของ PUBG ไปจนหมดเกลี้ยง แต่เว็บไซด์ PCGamesn ออกมาบอกว่าคุณนั้นคิดผิด

ในช่วงสั้น ๆ : แม้จะลดแต่ลดลงไม่มากนัก จำนวนผู้เล่น PUBG มีแนวโน้มลดลงนับตั้งแต่พุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดในเดือนมกราคมและขณะที่แนวโน้มดังกล่าวลดลงอย่างต่อเนื่อง ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีการลดลงเป็นพิเศษแม้ว่า Call of Duty Black Ops 4 จะเปิดตัวออกมา PUBG ลดลงเพียง 4% ในสัปดาห์ที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนและก็ลดลงมากกว่าปกตินิดเดียว

เป็นที่น่าสังเกตว่าส่วนใหญ่ผู้เล่นของ PUBG อยู่ที่ประเทศจีน กราฟจาก Steam แสดงให้เห็นว่ายอดสูงสุดในแต่ละวัน ส่วนใหญ่นั้นขึ้นอยู่กับเอเชีย ซึ่งในระหว่างที่ผู้เล่นเอเชียเล่นเกมทางฝั่งยุโรปและอเมริกาจะเป็นช่วงเย็น ทำให้เห็นว่าจริง ๆ แล้ว ในทวีปเอเชียและประเทศจีนครองฐานผู้เล่นเอาไว้ บวกกับ Call of Duty Black Ops 4 ไม่ได้รับอนุญาตให้เล่นในประเทศจีน ดังนั้นจึงส่งผลกระทบไม่มากกับฐานผู้เล่นของ PUBG เลย

นอกจากนี้ยังมีข้อเท็จจริงที่ว่า Call of Duty กลายเป็นซีรี่ย์ที่มุ่งเน้นไปทางคอนโซลมากกว่า PC แม้จะมีการพอร์ตลง PC ก็ตาม ดังนั้นจึงเห็นได้ว่าผู้เล่นของ Call of Duty Black Ops ส่วนใหญ่อยู่ที่คอนโซล จึงเป็นเหตุผลสนับสนุนที่ว่า PUBG ไม่ได้ถูกดึงฐานผู้เล่นส่วนใหญ่ไป

จากที่อ่านมาจะเห็นว่า PUBG ไม่ได้ถูกดึงฐานผู้เล่นไปมากอย่างที่เราคิด เพราะยังไงฐานผู้เล่นหลักก็อยู่ที่โซนเอเชียและจีน การที่ผู้เล่นของ PUBG ลดลงบางทีอาจจะเป็นเพราะการที่ผู้พัฒนาไม่สามารถจัดการกับปัญหาต่าง ๆ ได้ ไม่ใช่เพราะโดนซีรี่ย์ดังอย่าง Call of Duty Black Ops 4 ดึงฐานผู้เล่นไป

North North

Back to top