BY KKMTC
13 Nov 19 9:41 pm

Project Nightingale แผนพัฒนาเครื่องมือค้นหาข้อมูลด้านสุขภาพของ Google โดนรัฐบาลสหรัฐฯ สั่งตรวจสอบ

3 Views

ประกาศโครงการไม่นาน Google ก็งานเข้าซะแล้ว…

สำนักงานสิทธิพลเมืองในกระทรวงสุขภาพและบริการมนุษย์สหรัฐ ได้เดินเข้ามาตรวจสอบ Project Nightingale ทันที หลังจาก Google ได้มีการหารือจับมือกับ Ascension เพื่อร่วมพัฒนาเครื่องมือค้นหาข้อมูลสุขภาพ เพื่อใช้วินิจฉัยการแพทย์ โดยเจ้าหน้าที่ได้กล่าวว่า…

เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับโปรเจกต์การเก็บข้อมูลทางการแพทย์เป็นรายบุคคล เพื่อให้มั่นใจว่าสัญญา HIPAA นั้น ได้ดำเนินการอย่างสมบูรณ์

Project Nightingale เป็นโปรเจกต์การร่วมมือระหว่าง Google กับ Ascension ในการสร้างเทคโนโลยี AI กับซอฟต์แวร์ที่สามารถค้นหา  กักเก็บข้อมูลทางการแพทย์ของผู้ป่วยทั่วประเทศสหรัฐฯ ประมาณล้านบัญชี รวมถึงระบบจะสามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวตั้งแต่ชื่อจริง, ประวัติการป่วย, วันเกิด และผลการวินิจฉัยจากองค์กร Ascension เพื่อให้การบริการทางแพทย์ รวมถึงการตรวจโรคได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ถึงแม้ Google จะยืนยันว่า Project Nightingale ได้อยู่ภายใต้สัญญา HIPAA ซึ่งเป็นข้อกำหนดด้านความเป็นส่วนตัวกับความปลอดภัยที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วย รวมถึงทาง Ascension ได้ “ยินดีที่จะร่วมมือ” กับทาง Google แต่ทางรัฐบาลเชื่อว่าโปรเจกต์ดังกล่าวควรได้รับการตรวจสอบอย่างใกล้ชิด และฝ่ายควรมีการระบุกฎใหม่ เพื่อให้มั่นใจว่าระบบการรักษาข้อมูลส่วนตัวจะมีความแน่นหนามากพอ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top