BY Aisoon Srikum
29 Oct 19 11:29 am

Project A ของ Riot จะเหมือน CS:GO มากกว่า Overwatch แต่จะมันจะส่งผลกระทบให้ทั้ง 2 เกมนี้อย่างแน่นอน

15 Views

ในปี 2016 Blizzard สร้างปรากฎการณ์เกมยอดฮิตมาแล้วอย่าง Overwatch ที่รูปแบบการเล่นคล้าย ๆ MOBA แบบ FPS และตอนนี้ดูเหมือนทาง Riot จะเอาคืนบ้างกับเกมในอนาคตของพวกเขาที่เรียกว่า Project A ที่เปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ก่อน

แม้ว่าตัวเกมจะปล่อยเกมเพลย์การเล่นที่ค่อนข้างจำกัด และคาดเดาอะไรไม่ได้เลย (แน่นอนว่าตัวเกมอยู่ในช่วงต้นของการพัฒนา) อย่างที่แฟน ๆ หลายคนได้คาดการณ์เอาไว้ว่า ตัวเกมนั้นอาจจะไปคล้ายคลึงหรือเหมือนกับ Overwatch เข้าแบบเต็ม ๆ หรือไม่ แต่ทาง Riot เองเคยออกมาพูดแล้วว่า มันจะไปคล้ายเกมอย่าง CS:GO มากกว่า Overwatch แต่พวกเขาก็มั่นใจว่าเกมนี้จะกดดันให้เกมอย่าง Overwatch และ CS:GO ต้องตื่นตัวขึ้นมาทำอะไรสักอย่าง

Riot มองว่าในเกม FPS Multiplayer แบบนี้ สกิลอัลติเมทมีผลสำคัญมากจนเกินไป และเป็นตัวชี้วัดชัยชนะมากกว่าที่จะเป็นฝีมือการยิงที่เป็นคีย์หลักในการเล่นเกมแนวนี้ และบ่อยครั้งที่มันต้องประสานงานกันเป็นทีมในการกดใช้สกิลต่าง ๆ เพื่อพลิกสถานการณ์เกมโดยแทบไม่ต้องใช้ฝีมือการยิงเลย

มีอดีตผู้เล่น Counter Strike หลายคนที่บอกว่าตัวเกมค่อนข้างไปได้สวยตลอดเวลาในการทดสอบ และจากการพูดแบบนี้ดูเหมือนว่า Project A ของ Riot นั้นอาจจะกลายเป็นแรงกดดันที่ทำให้ทั้ง Blizzard และ Valve ต้องทำอะไรสักอย่างกับเกมของพวกเขา เมื่อหลัง ๆ มานี้ แฟน ๆ และผู้ชมไม่ค่อยสนใจดูแข่งขัน Overwatch กันแล้ว เพราะผลแพ้ชนะแทบจะมาจากการเลือกตัวละคร

ดังนั้นน่าจับตามองว่า Project A จะเข้ามาพลิกโฉมเกมแนว FPS Multiplayer ไปในทิศทางไหน และมันจะออกมาสมกับการรอคอยและโฆษณาไว้ได้หรือไม่ อีกไม่นานนี้เราคงจะได้รู้กัน

Aisoon Srikum

Back to top