BY Nuttawut Apiratwarakul
22 Jan 18 12:57 pm

Producer Metal Gear Survive เสียใจหลังใช้ชื่อ “Metal Gear”

3 Views

พร้อมยืนยันตัวเกมไม่มีระบบ Pay 2 Win

ขณะที่เกมเมอร์หลายคนน่าจะได้ลองเล่นตัวเกมกันไปแล้วเพราะ Metal Gear Survive เปิด Beta ให้ลองกันบนเครื่อง Playstation 4 และ Xbox One

ล่าสุดในการให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร PlayStation Official Magazine คุณ  Yuji Korekado เจ้าของตำแหน่ง Producer ของเกมภาคนี้ออกมาขอโทษแฟนๆเกี่ยวกับความสับสนที่อาจเกิดขึ้นหลังใช้ชื่อเกม Metal Gear

แฟนๆและเกมเมอร์ทั่วไปดูจะคิดว่า Metal Gear Survive เป็นภาคต่อของซีรีส์ Metal Gear ซึ่งผมก็เสียใจที่สร้างความสับสนนี้ให้เกิดขึ้น

ขณะเดียวกันในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีการยืนยันออกมาว่าภาค Survive จะมีระบบ microtransactions หรือการใช้เงินจริงเพื่อซื้อ Item ทางคุณ Yuji Korekado ก็ยืนยันว่าตัวเกมจะไม่มีระบบกล่อง Loot Box หรือกลายเป็นเกม Pay 2 Win อย่างแน่นอน

ตัวเกมจะไม่มีระบบ Loot Box และระบบ microtransactions ของเราก็จะไม่เป็นแบบ Pay 2 Win ในเกม Survive จะมีการขายของแต่งแบบในภาค  Metal Gear Online และระบบ Forward Operating Base แบบในภาค Phantom Pain เท่านั้น

นอกจากการออกมาขอโทษแฟนๆและย้ำความเชื่อมั่นคุณ Yuji ยังเอ่ยถึงตัวเกมเอาไว้อีกด้วย

ในช่วงต้นของเกมคุณจะมีพื้นที่เล็กๆรอบฐานไว้ออกสำรวจแต่เมื่อคุณเริ่มเล่นไปไกลขึ้นพื้นที่ในเกมก็จะเริ่มเปิดกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ  เมื่อมีพื้นที่มากขึ้นคุณก็จะมีภารกิจหลักปลดล็อคออกมาให้ทำรวมไปจนถึง Sub Quest ต่างๆ

ตัวเกม Metal Gear Survive วางจำหน่ายบน Xbox One,Playstation 4 และ PC วันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ในราคา 39.99$

Metal Gear Survive

Metal Gear Survive

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top