BY Nattapit Arsirawatvanit
1 Jun 21 1:16 pm

PHOENIX FORCE พุ่งทะยาน คว้าแชมป์โลก Esports Free Fire World Series 2021 Singapore รับเงินรางวัล 15 ล้านบาท

2 Views

เรียกได้ว่าปิดฉากไปอย่างสุดมันส์จริง ๆ สำหรับการแข่งขัน Esports Free Fire World Series 2021 Singapore วันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทีมจากประเทศไทยทั้ง 2 ทีม ได้แก่ PHOENIX FORCE และทีม AAA Attack All Around ทีมแชมป์และรองแชมป์จาก Free Fire Pro League Season 4 เข้าร่วมการแข่งขันในฐานะตัวแทนประเทศไทย ซึ่งทั้งสองทำผลงานออกมาได้ดีมาก ๆ โดยเฉพาะ PHOENIX FORCE ที่ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจ พุ่งทะยานจนคว้าแชมป์โลกจากงานนี้มาครองได้สำเร็จ

โดยในรอบ PLAY-INS (รอบคัดเลือก 3 ทีมสุดท้ายเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ) เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทีมตัวแทนไทยอย่าง AAA (Attack All Around) ได้พยายามอย่างสุดความสามารถ ในการเข้าไปเป็นทีมตัวแทนประเทศไทยอีกทีม แต่ไม่สามารถผ่านเข้ารอบได้ ทำให้ทีม PHOENIX FORCE ต้องสู้ศึกสุดท้ายในรอบ Grand Finals เพียงทีมเดียว

และถึงแม้จะต้องสู้เพียงทีมเดียว แต่ PHOENIX FORCE ตัวแทนทีมประเทศไทย ที่ประกอบไปด้วย PHXF.DLONG, PHXF.JOENA, PHXF.LUKZ, PHXF.RAMBO, PHXF.THECRUZ, PHXF.ZEENON และ PHXF.NAMO (โค้ช) ไม่ทำให้ชาวไทยผิดหวัง ใส่เต็มกำลังไม่มีคำว่าถอย เพื่อคว้าชัยชนะ สุดท้ายแล้วผลลัพธ์ก็ออกมาดังที่คาดไว้ PHOENIX FORCE คว้าตำแหน่งแชมป์โลกมาครอบครอง

นอกจากตำแหน่งแชมป์โลก หนึ่งสถิติที่ทำให้คนทั่วโลกต้องทึ่ง คือการที่ PHOENIX FORCE สามารถคว้า BOOYAH! (รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 จาก 12 อันดับในแต่ละรอบการแข่งขัน) 4 ครั้ง ใน 6 เกม ซึ่งเป็นสถิติที่มากที่สุดในโลกตั้งแต่มีการแข่งขันมา

ไม่พูดถึงไม่ได้กับ MVP ของโลกอย่าง THE CRUZ สมาชิกของทีม ที่ทำผลงานสะกดสายตาคนทั้งโลกในการแข่งขันครั้งนี้ ด้วยการต่อสู้ที่มีสไตล์ดุดันเฉพาะตัว และมีความแม่นยำอย่างหาตัวจับได้ยาก ทำให้เขาได้รับตำแหน่ง MVP จากการแข่งขันครั้งนี้ไป นับเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ที่ตำแหน่ง MVP ตกอยู่ในมือชายผู้นี้

และที่ขาดไม่ได้ คือกำลังใจจากผู้ชม ในขณะที่มีการแข่งขัน เหล่ากองเชียร์ทางบ้านร่วมกันส่งกำลังใจไปให้ทีมที่ตัวเองรักอย่างเนืองแน่น โดยในครั้งนี้ แฟน ๆ เกม Free Fire ได้สร้างปรากฎการณ์การชมการแข่งขัน Esports ของเกมออนไลน์บนมือถือ สูงสุดในประวัติการณ์ตั้งแต่เปิดให้บริการเกม Garena Free Fire มา ด้วยยอดวิวกว่า 5.4 ล้านวิว ที่ชมพร้อมกันทั่วโลก

นอกจากนี้ ศิลปินดารา Free Fire ICONS ยังร่วมกันผนึกกำลัง พาแฟนคลับแฮชแท็ก #FreeFireใส่เต็ม ขึ้นสู่อันดับ 1 Twitter Trend Thailand ซึ่งแรงเชียร์เหล่านี้ ถือเป็นกำลังสำคัญ ทำให้ PHOENIX FORCE สู้ไม่ถอย ก้าวเข้าสู่ตำแหน่งแชมป์โลก Free Fire ได้อย่างเต็มภาคภูมิ

สำหรับผู้ชมทางบ้าน อย่าลืมร่วมเฉลิมฉลองชัยชนะของประเทศไทย ด้วยการติดแฮชแทก #FreeFireใส่เต็ม ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป มาแสดงพลังให้นักเล่น Free Fire ทั่วโลกได้รู้กัน ว่าคนไทย ก็ไม่แพ้ชาติใดในโลก!

#FFWS2021SG #FFEsports #FreeFireใส่เต็ม
#FreeFire #FFTH #เชียร์ไทยใส่เต็ม

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top