BY Settasilp Poonbumphen
24 Dec 18 2:50 pm

Infographic Thailand เปิดตัว Dexii เปลี่ยนเรื่องเรียนให้เป็นเรื่องเล่นด้วย Virtual Reality

23 Views

Dexii หรือเด็กซี่ – Design Education X คือสตาร์ทอัพที่ตั้งใจจะเปลี่ยนรูปแบบการเรียนเดิมๆ จากการท่องจำ ไปสู่การรุกขึ้นมาทดลองง่ายๆใกล้ตัว ด้วยเทคโนโลยี Virtual Reality หรือ VR ที่การเรียนรู้จะเริ่มต้นขึ้นได้บน Mobile Devices ของคุณและยิ่งสนุกมากขึ้นเมื่อคุณสวมใส่แว่นตา VR เพื่อสวมบทบาทนักทดลองตัวน้อย

การเปลี่ยนเรื่องเรียนให้กลายเป็นเรื่องเล่น

ด้วยคอนเซปต์ “การเปลี่ยนเรื่องเรียนให้กลายเป็นเรื่องเล่น” เด็กจะได้สนุกไปกับการทดลองวิทยาศาสตร์ในโลกเสมือนจริง ด้วยเทคโนโลยีภาพสามมิติ โดยมีแบบเรียนให้สามารถร่วมสนุกถึง 11 หมวดได้แก่ เทคโนโลยี,วิทยาศาสตร์กายภาพ,วิทยาศาสตร์ชีวภาพ,แรงและการเคลื่อนที่,สิ่งมีชีวิต,ชีวิตและสิ่งแวดล้อม,สารและสมบัติของสาร,พลังงาน,การเปลี่ยนแปลงของโลก และดาราศาสตร์กับอวกาศ

Dexii

เหมาะสำหรับกลุ่มเด็กอายุ 9 – 11ปี ที่กำลังอยากรู้และอยากทดลองค้นคว้า เพื่อค้นหาตัวตนและพัฒนาทักษะทางวิทยาศาสตร์ และครอบครัวที่ต้องการส่งเสริมการเรียนรู้ใกล้ๆตัวคุณ ด้วยราคาจำหน่ายเพียง 2,990 บาท ที่มาพร้อมกับ VR Cardboard ให้นักวิทยาศาสตร์ตัวน้อยพร้อมร่วมสนุกได้ทันที

เมื่อเทคโนโลยีฆ่าความน่าเบื่อทางการศึกษา

ในงานเปิดตัวที่ AIS D.C. คุณกมลฉัตร คูประเสริฐ Director of Infographic Thailand กล่าวถึงที่มาของโครงการที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจากโครงการ AIS The StartUp ผ่านกระบวนการ AIS The StartUp Monthly Pitching ที่จัดขึ้นทุกเดือนที่ AIS D.C. โดยมองว่าในอนาคตการนำเทคโนโลยีมาสร้างนวัตกรรมการศึกษาจะมีมากขึ้น เพราะโลกปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

Dexii

นอกจากนั้นยังมีกิจกรม Showcase ให้ผู้ร่วมงานได้ทดลองเล่นDexii อีกด้วยและยังมีเสวนาหัวข้อ ‘เมื่อเทคโนโลยีฆ่าความน่าเบื่อทางการศึกษา’ โดย สะท้อน 3 มุมมอง จากคุณ กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ นักการศึกษาและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ ในมุมมองของนักการศึกษาที่เห็นว่า การเรียนรู้ยุคใหม่นั้นมีมากกว่าแค่ในชั้นเรียนและครูผู้สอนต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย

ด้านธัญชนก คชพัชรินทร์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาที่ 6 เลขาธิการการศึกษาเพื่อความเป็นไท ในมุมของนักเรียน ที่สะท้อนปัญหาการศึกษาไทยที่ยังมีกรอบความคิดแบบเดิม และต้องปรับตัวโดยในเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการเรียนรู้ให้มากขึ้น และ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีต รมว.สาธารณสุข และคุณแม่ของลูกวัยรุ่นทั้ง 3 คน ในของมุมผู้ปกครอง ที่มองว่าโลกยุคใหม่ผู้ปกครองต้องมีความรู้เท่าทันเทคโนโลยี เพื่อร่วมเรียนรู้ไปกับบัตรหลานได้ และก็เป็นการพัฒนาตัวเองให้เกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิตเช่นกัน

สำหรับผู้ที่สนใจ Dexii ชุดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สามารถเข้าชมรายละเอียด และสั่งซื้อได้ที่ https://www.facebook.com/designeducationx/ หรือ www.dexii.co และพร้อมจัดส่งให้ร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคมนี้

SHARE

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top