BY Nattapit Arsirawatvanit
7 Aug 20 5:16 pm

Garena Free Fire จับมือ bodyslam ปล่อยเพลง ‘ไม่เข้าท่า’ ให้กำลังใจคนรุ่นใหม่ สานฝันให้เป็นจริง

2 Views

น่าจะเป็นโปรเจกต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของปีนี้สำหรับ Garena Free Fire เพราะนี่คือการจับมือร่วมกับ bodyslam วงร็อคอันดับหนึ่งของประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ปล่อยเพลงใหม่ ‘ไม่เข้าท่า’ หลังจาก ตูน อาทิวราห์ และเพื่อน ๆ ในวง ห่างหายจากการปล่อยผลงานเพลงใหม่ไปกว่า 2 ปี

ในวันที่ 5 สิงหาคม Garena Free Fire จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโปรเจกต์ Free Fire x bodyslam ซึ่งเป็นการจับมือร่วมกันครั้งแรก ระหว่างเกมมือถืออันดับ 1 ของประเทศไทย และวงร็อคแถวหน้าระดับตำนาน โดยในงานนี้ bodyslam ให้เกียรติมาบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งที่เรียกว่า ‘ไม่เข้าท่า’ ในสังคม แชร์ประสบการณ์ของการเล่นดนตรีในสมัยก่อน ที่คล้าย ๆ กับกิจกรรมของเด็ก ๆ ในสมัยนี้ อย่างเช่นการเล่นเกม ที่มักจะโดนผู้ใหญ่มองว่า ‘ไม่เข้าท่า’ อยู่เสมอ

สำหรับ ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย ให้ความเห็นกับมุมมองนี้ว่า กลุ่มของ bodyslam กับเด็กสมัยนี้ เคยอยู่ในสถานการณ์เดียวกันมาก่อน ช่วงหนึ่งของชีวิต การเล่นดนตรีของพวกเขา ก็เคยถูกมองว่าไม่เข้าท่าเช่นกัน แต่เพราะพวกเขาทำด้วยความตั้งใจ ทำด้วยความมุ่งมั่น ส่งผลให้ทุกวันนี้ bodyslam กลายเป็นวงร็อคที่ใครหลายคนมักนึกถึงเป็นชื่อแรก หากนึกถึงวงร็อคประเทศไทย

“ในจังหวะใดจังหวะหนึ่งของชีวิต อาจจะเคยเจอคำพูด ‘เล่นทำไมเกม ไม่เข้าท่าเลย'”

“แต่สุดท้ายแล้ววันนี้ ธุรกิจเกม หรือคนที่เป็นเกมเมอร์ เรียกได้ว่าเป็น นักกีฬาคนหนึ่ง สำเร็จได้ในแบบของเขาเอง มีเวทีให้แข่งขัน มีความสำเร็จให้จับต้องได้ ธุรกิจเกมเป็นธุรกิจที่หลาย ๆ คนฝากชีวิต จริงจังกับมันได้ คล้าย ๆ กับดนตรี สมัยก่อนที่เราเล่นกันมา เราไม่รู้หรอกว่าเราจะ ใช้ชีวิตกับมันได้ยังไง แต่สุดท้าย เราก็ทำมันอย่างรับผิดชอบ ทำมันอย่างทุ่มเทจริงใจกับมัน จนสุดท้ายแล้ว เราก็ มานั่งพูด มานั่งโม้กับพี่ ๆ ได้จนถึงทุกวันนี้ นั่นคือจุดยึดโยงเดียวกัน ก็เลยคิดว่า สารตั้งต้นของเรามันเริ่มจากตรงนี้”

YouTube video

ส่งผลให้เพลง ‘ไม่เข้าท่า’ ของ bodyslam เพลงนี้ จะเป็นการพูดถึงการเดินตามความฝันอย่างเต็มที่ ของคนที่ถูกมองว่าไม่เอาไหน และไม่เข้าท่า เพื่อเปลี่ยนความฝันนั้นให้กลายเป็นจริง ดังท่อนฮุคที่ร้องว่า

“มันถึงเวลาที่คนไม่เอาไหน ได้ทำเพื่อหัวใจ

พร้อมออกเดินทางไกลแสนไกล

โลกใบนี้ช่างกว้างใหญ่ ทุกวันคือฝัน”

นอกจากการถ่ายทอดประสบการณ์จากวง bodyslam แล้ว  ยังมีการเปิดตัวชุดคอลแลคชันใหม่ ในเกม Free Fire ในชื่อ ‘Artiwara’ ซึ่งเป็นแฟชันที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวในบทเพลงของ bodyslam รวมถึงได้ทางวงมาช่วยออกแบบด้วย ซึ่ง ตูน bodyslam พูดติดตลกไว้ว่า การใส่ชุดเหล่านี้อาจทำให้น้อง ๆ ถูกเพ่งเล็งได้ง่าย เพราะทุกคนหมันไส้คนใส่ชุดพี่ตูน

โดยในงาน ได้นายแบบมืออาชีพจาก The Face Men มาสวมใส่ ทำให้ตัวชุด ได้แสดงความงดงามของมันอย่างเต็มที่

สุดท้าย วง bodyslam อยากฝากถึงน้อง ๆ ทุกคนเกี่ยวกับการทำในสิ่งที่ชอบ ว่าจะต้องมีความรับผิดชอบไปพร้อม ๆ กันด้วย ซึ่งจุดนี้เป็นสิ่งสำคัญ ที่จะเปลี่ยนความ ‘ไม่เข้าท่า’ ในสายตาคนอื่น ให้ ‘เข้าท่า’ ในที่สุด

สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของ Free Fire ได้ที่นี่

? iOS – https://goo.gl/sSvbSt

? Android – https://goo.gl/b8HPUW

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมของ Garena ได้ที่:

https://www.facebook.com/freefireth/

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ Free Fire ได้ที่:

FB Fanpage Garena Free Fire https://www.facebook.com/freefireth/

#FreeFirexbodyslam #bodyslam #Garena

#FreeFire #FFTH

#FreeFire3rdAnniversary

#ฉลองครบรอบ3ปีFreeFir

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top