BY Nattapit Arsirawatvanit
31 Dec 21 3:54 pm

Free Fire 2021 Recap สรุปความสำเร็จตลอดปี 2021

10 Views

ถือเป็นปีที่น่าตื่นเต้นมาก ๆ สำหรับ Free Fire เพราะในปีนี้ เป็นปีที่มีแคมเปญสนุก ๆ มากมาย ผลิตขึ้นมาสำหรับคนไทยที่อยู่ติดบ้านกันโดยเฉพาะ โดยในครั้งนี้ เราจะมาสรุปรวมกันแบบ Recap ว่า Free Fire ทำอะไรไปแล้วบ้างในปีนี้

เริ่มจาก Free Fire MAX ตัวเกมฉบับกราฟิกขั้นสูงที่หลายคนรอคอย โดยนอกจากจะอัพเกรดในส่วนของกราฟิกแล้ว ในส่วนของฟีเจอร์ก็ได้รับการอัพเกรด เรียกได้ว่าเป็นการเติบโตอีกขั้นของ Free Fire

ในด้านรางวัล Free Fire ได้รับรางวัลดี ๆ มากมายในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็น ‘รางวัลสุดยอดเกมเอาตัวรอดจาก GOOGLE PLAY BEST OF 2021 USER’S CHOICE’ ซึ่งได้รับการโหวตจากผู้เล่นทั่วโลก หรือจะเป็น ‘WINNER จากสาขา ESPORTS GAME OF THE YEAR’ ก็ถือว่าน่าภูมิใจมาก ๆ สำหรับแฟนเกมในปีนี้

เรื่องการร่วมมือกับสื่อระดับโลกก็ไม่น้อยหน้า ในปีนี้ Free Fire ร่วมมือกับ One Punch Man และ Attack on Titan ในฐานะของอนิเมชันระดับโลก และยังมีการทำเพลงกับ SILLY FOOLS วงร็อคระดับตำนาน รวมถึงมีแคมเปญที่เพิ่งผ่านพ้นไปกับภาพยนตร์ระดับโลก Venom: Let There Be Carnage

แคมเปญภายในเกมก็เป็นอีกส่วนที่น่าสนใจ ในปีนี้มีการจัดแคมเปญกิจกรรมต่าง ๆ ที่ใช้ทรัพยากรในเกมเข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น ศึกคอบร้า, สังเวียน K.O. NIGHT, Rampage: New Dawn เทพอสูรโลกใหม่ และ Hello Moco

ในส่วนของอุตสาหกรรมไทย Free Fire ก็เข้าไปมีส่วนร่วมอย่างเต็มรูปแบบ โดยเฉพาะ Digital Entertainment ที่เรียกได้ว่าจัดเต็มมากในปีนี้ เริ่มจากการทำรายการวาไรตี้ Free Fire HotShot Season 2  เชิญเหล่าไอดอลกว่า 34 ชีวิตมาแข่งขันกัน มีผู้ชมกว่า 1 ล้านวิว ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชม. คว้าทั้งอันดับ 1- 4 เทรนด์ทวิตเตอร์ไทย และอันดับที่ 1 ของเทรนด์ทวิตเตอร์โลก

ด้านงานเพลงก็มีแคมเปญ 4 FEST เทศกาลดนตรี 4 ภาค 4 บทเพลง ที่เป็นแคมเปญใหญ่ ยังไม่รวมถึงมิวสิกวิดีโอของเพลงดังอย่าง ช่วยไม่ได้ และ ซุปเปอร์ไซย่า จากศิลปินแรปคุณภาพอย่าง URBOYTJ,เพลง ปิ้ว ปิ้ว จากศิลปินรุ่นใหม่ SPRITE x GUYGEEGEE ก่อนจะปิดท้ายด้วย เพลง ลูกฮวก จาก ก้อง ห้วยไร่

ส่วนของหนังสั้นปีนี้ก็เรียกได้ว่าไม่น้อยหน้า ขนมาหมดหลายผลงาน ไม่ว่าจะเป็น KINGKHOM (คิงส์ค่อม) โคตรพยัคฆ์หยุดแผนล้างโลก, มันส์-สาด-DAY, ภาพยนตร์สั้นวันลอยกระทง, ภาพยนตร์สั้นฮาโลวีน, แน็ก-อาเธอร์ กับ วันมหัศจรรย์ปั่นโลก และ UNDEFEATED

ในส่วนของการแข่งขัน ปีนี้ก็มีหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น Free Fire Pro League Season 4 รอบ Grand Final, Free Fire 1v1, Free Fire FreeStyle และการแข่งขันครั้งยิ่งใหญ่ Free Fire World Series 2021 ที่ทีมไทยไปคว้าแชมป์มาอย่างสุดมันด้วย

และในปีนี้ Free Fire อย่างส่งท้ายทุกคนด้วยงาน “มันส์ข้ามปี” สานต่อความสำเร็จของกิจกรรมออนไลน์ที่จัดขึ้นตลอดทั้งปี โลกของ Free Fire ออกมาสู่โลกแห่งความเป็นจริง ตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2564 จนถึง วันที่ 2 มกราคม 2565 ณ หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข เชิญชวนผู้เล่นและแฟน ๆ มาร่วมสนุกเล่นกิจกรรม และรับของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 5,000,000 บาท!

ปีนี้เป็นอีกหนึ่งปีที ่Free Fire ประสบความสำเร็จในหลาย ๆ แง่อย่างแท้จริง สำหรับปีหน้าฟ้าใหม่ 2022 อยากให้ผู้เล่นจับตามองไว้ให้ดี เพราะ Free Fire จะไปได้ไกลกว่าเดิมอย่างแน่นอน!

#FreeFireมันส์ข้ามปี 

#FreeFireTH

ขอบคุณข่าวสารต้นฉบับจาก: https://ff.garena.com/news/article/th/566/

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top