BY Nattapit Arsirawatvanit
20 Jul 21 5:18 pm

Free Fire เล่นใหญ่ งัดโปรเจกต์พิเศษ “FREE FIRE 4 FEST” 4 ภาค 4 บทเพลง ฉลองครบรอบ 4 ปี

4 Views

สำหรับคนที่ติดตาม Free Fire อย่างใกล้ชิด จะรู้ว่าทั้งเรื่องการแข่งขัน และภาพยนตร์สั้น Free Fire แทบจะจัดเต็มให้แฟน ๆ ตลอด และครั้งนี้เป็นอีกครั้งที่พวกเขาออกมาทำอะไรพิเศษ ๆ ให้กับแฟน ๆ ด้วยการเชิญศิลปินชั้นนำกว่า 11 เข้ามาร่วมกันผลิต 4 บทเพลง 4 ภาคทั่วไทย ให้ทุก ๆ คนได้ฟังกัน

งานนี้นำทัพโดยศิลปินทั้ง 11 คน ได้แก่ นิภาพร บุญยะเลี้ยง (กระแต RSIAM)  นพณัฐ กันทะชัย (บุ๋น) วรุศ ชวลิตรุจิวงษ์ (เปรม) พิษณุ บุญยืน (ปู่จ๋าน ลองไมค์) ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ (โอห์ม) ณธัช ศิริพงษ์ธร (ฟลุ้ค) ศุภัคชญา สุขใบเย็น (Wonderframe) อานันท์ หว่อง (หยิ่น) วนรัตน์ รัศมีรัตน์ (วอร์) วิโอเลต วอเทียร์ (วี) และ ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ (มิว)

สำหรับโปรเจกต์นี้ จะมีการดึงภาษาถิ่นของแต่ละภาค มาใช้กับเพลงด้วย เพื่อให้ผู้ฟังได้สัมผัสประสบการณ์การฟังเพลงที่หลากหลาย ครบรส และได้ซึมซับถึงวัฒนธรรมทางด้านภาษาท้องถิ่นของแต่ละภาค โดยมีเพลงทั้ง 4 เพลงจะมีรายละเอียดดังนี้

ภาคอีสาน “ถ่าอ้ายมาเฮ็ด” – กระแต RSIAM x บุ๋น เปรม

เพลงแดนซ์จังหวะสนุก เรื่องราวความรักการจีบกันระหว่างชายหญิง โดยหยิบเอาภาษาถิ่นของ  “ภาคอีสาน” มาใช้ในการเล่าเรื่อง ซึ่งจุดเด่นคือ beat ของเพลง ที่จังหวะมันส์ ชวนให้ฟังสนุกและอยากลุกขึ้นมาเต้นแบบสุด ๆ

ภาคเหนือ: “ยืนหนึ่ง” – ปู่จ๋าน x โอห์ม ฟลุ้ค

เพลง Pop + Hiphop ผสมผสานแนวร่วมสมัย สื่อถึงความรัก ความทุ่มเทให้กันและกัน ซึ่งชื่อ    “ยืนหนึ่ง” ได้แรงบันดาลใจจากการเล่นเกม Free Fire ที่ต้องยืนหนึ่งให้ได้แม้ว่าคู่แข่งจะมากสักแค่ไหน นอกจากนี้ยังใช้ ภาษาเหนือ ทำนอง และไลน์เครื่องดนตรีในการเล่าเรื่องอีกด้วย

ภาคใต้: “แล้วหลาว (ไอ้โบ้)” – Wonderframe x หยิ่น วอร์

YouTube video

เพลงสกา จังหวะสนุก ที่นำเอาภาษาถิ่นของ “ภาคใต้” มาใช้ในการเล่าเรื่อง โดยเพลงนี้ เนื้อหาจะเกี่ยวกับความรักที่ไม่เข้าใจกัน น่าจะตรงกับสถานะความสัมพันธ์ของใครหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน 

ภาคกลาง: “ก่อนรักกลายเป็นเกลียด” – วี x มิว

เพลง Pop ฟังสบาย แต่เนื้อหาเศร้าเรียกน้ำตาแบบสุด ๆ เป็นเพลงที่บอกให้เราได้เรียนรู้ว่าความรักที่ต้องฝืน แม้ทนยืนไป สุดท้ายวันหนึ่งก็ต้องจบลง และเติบโตต่อไปในเส้นทางของตัวเอง

เพลงทั้งหมดถือเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลฉลอง 4 ปีของ Free Fire เพียงเท่านั้น เพราะนอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขัน Free Fire 4 FEST Tournament และกิจกรรมในเกม ยิงยาวกันตั้งแต่กรกฏาคม – สิงหาคม  2564 นี่คือเทศกาลสุดยิ่งใหญ่สำหรับประเทศไทยโดยเฉพาะ เพื่อแทนคำขอบคุณที่อยู่ด้วยกันกับ Free Fire มาตลอด 4 ปี

สำหรับเพลงแรกที่ทุกคนจะได้ฟังคือเพลง “แล้วหลาว (ไอ้โบ้)” ซึ่งปล่อยออกมาเรียบร้อยแล้ว และเพลงอื่นจะปล่อยในวันศุกร์ของทุกสัปดาห์ ใครที่ยังไม่ได้เล่น Free Fire กระโดดเข้าสมรภูมิได้แล้ว วันนี้!

#FreeFire4FEST

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top