BY Nattapit Arsirawatvanit
29 Oct 21 6:18 pm

Free Fire รุกการตลาดท้องถิ่น ลุยวัฒนธรรมภาคอีสาน ด้วยเพลงสนุกชวนลุกขึ้นเต้น “ถ่าอ้ายมาเฮ็ด”

5 Views

เรียกว่าเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ที่น่าสนใจมาก ๆ สำหรับ “Free Fire 4 FEST” กับการปล่อย 4 บทเพลงพิเศษเพื่อฉลองครบรอบ 4 ปี Free Fire เพราะไม่บ่อยนักที่เราจะเห็นวงการเกม เข้ามาร่วมกับวงการเพลง และครั้งนี้เป็นการร่วมมือในประเทศเสียด้วย

โปรเจกต์ “Free Fire 4 FEST” ดึงเอาเอกลักษณ์ทั้ง 4 ภาคมารวมในตัวบทเพลง ใช้ศิลปินชื่อดังในไทยมากกว่า 10 ชีวิตมาร่วมขับร้อง สำหรับเพลงที่ปล่อยออกมาล่าสุด “ถ่าอ้ายมาเฮ็ด” เป็นเพลงจากภาคอีสาน ที่ดึงเอาวัฒนธรรมด้านเพลง รวมถึงภาษา ของชาวอีสานเข้ามาร่วม ได้ กระแต RSIAM นักร้องลูกทุ่งชื่อดังมาปลดปล่อยกลิ่นอายของความเป็น “บ้านเฮา” อย่างเต็มที่

นอกจากกระแต RSIAM เพลงนี้ยังมี บุ๋น นพณัฐ และ เปรม วรุศ ดาราศิลปินหน้าใหม่ออกมาวาดลวดลายในเพลงนี้ด้วย โดยมีการแรพเป็นภาษาอีสานเสริมเข้าไปให้เพลงดูครบถ้วนสมบูรณ์ เพื่อผสมกับบีทสไตล์แดนซ์ ๆ แล้ว บอกเลยว่ามีลุกขึ้นเต้นแน่นอน

สำหรับ MV เพลงนี้ถือเป็น MV เพลงที่สองของโปรเจกต์ เพราะก่อนหน้านี้ในเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ได้มีการปล่อย MV เพลง “แล้วหลาว(ไอ้โบ้)” ออกมาก่อนแล้ว โดยเพลงนี้เป็นเพลงที่นำเอาวัฒนธรรมภาคใต้มาใส่ไว้ ไม่ว่าจะเป็นดนตรีแนว สกา&เรกเก้ สนุก ๆ หรือภาษาใต้สำเนียงทองแดง เอกลักษณ์ของท้องถิ่นนั่นเอง

ส่วน MV เพลงของภาคอื่น ๆ นั้นบอกเลยว่า จะตามมาติด ๆ ซึ่งเพลงที่จะปล่อยต่อจากเพลงนี้ จะเป็นเพลงของภาคกลางในชื่อ “ก่อนรักกลายเป็นเกลียด” โดยจะเป็นเพลงป๊อปสไตล์หม่น ๆ ได้ วี และ มิว ศิลปิน-นักแสดงหน้าใหม่มาขับร้องให้ ใครที่เป็นแฟนคลับของทั้งสองคนนี้ก็อย่าลืมชูป้ายไฟรอไว้ได้เลย

โปรเจกต์ “Free Fire 4 FEST” นั้น ถือเป็นโปรเจกต์ฉลองครบรอบ 4 ปี อย่างเป็นทางการของ Free Fire เกมมือถือแนว Action เอาตัวรอด ยอดฮิตของประเทศไทย สำหรับเพลงทั้งสี่เพลง ทีมงาน Free Fire ตั้งใจทำขึ้นเพื่อมอบความสนุกให้คนไทยทุกคน ตลอดช่วงครึ่งหลังของปี 2021 หลังจากนี้ยังมี MV เพลงอีก 2 เพลงที่กำลังจะปล่อยออกมาเร็ว ๆ นี้ ได้แก่ “ก่อนรักกลายเป็นเกลียด” – วี x มิว และ “ยืนหนึ่ง” – ปู่จ๋าน x โอห์ม ฟลุ้ค

อีกทั้งทีมงานยังแอบกระซิบว่านอกจาก 4 เพลงแล้ว ยังมีความ “พิเศษ” รอเราอยู่ในช่วงหลัง อันนี้จะเป็นอะไรขออุบไว้ก่อน แต่บอกเลยว่าเซอร์ไพรส์แน่นอน!

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top