BY Nattapit Arsirawatvanit
10 Nov 21 10:35 am

โอห์ม ฟลุ้ค แท็กทีม ปู่จ๋าน บรรยายรักด้วยกำเมือง ใน“ยืนหนึ่ง” เพลงฟังสบายสไตล์จาวเหนือ จากโปรเจกต์ Free Fire 4 FEST

6 Views

เป็นการโคจรมาเจอกันอย่างไม่คาดคิด สำหรับคู่จิ้นมาแรง โอห์ม ฐิติวัฒน์ – ฟลุ้ค ณธัช และแร็ปเปอร์ภาคเหนือชื่อดัง ปู่จ๋าน ลองไมค์ ที่ดูจะแตกต่างกันในทุก ๆ ด้าน แต่ล่าสุดทั้ง 3 คนได้มาร่วมงานกันแบบเซอร์ไพรส์ ผ่านโปรเจกต์ Free Fire 4 FEST และปล่อยซิงเกิลสุดพิเศษ “ยืนหนึ่ง” ซิงเกิลที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมของภาคเหนือออกมาให้แฟน ๆ ได้ฟังกัน

YouTube video

สำหรับ “ยืนหนึ่ง” เป็นเรื่องราวของความรัก การทุ่มเทให้กันและกัน โดยในเพลงนี้ ได้มีการนำเสน่ห์ของภาคเหนือมาใช้งานได้อย่างเต็มที่ ตั้งแต่คำร้องที่เป็นการ “อู้กำเมือง” แทบทั้งเพลง รวมถึงสไตล์ของดนตรีที่ฟังแล้วรู้สึกถึงอากาศดี ๆ ทางภาคเหนือได้อย่างชัดเจนทีเดียว

Music Video ของเพลงนี้ถ่ายทอดออกมาในลักษณะชิลล์ ๆ อบอุ่นหัวใจ กับการท่องเที่ยวภาคเหนือของสามหนุ่ม ชมวัฒนธรรมพื้นบ้าน และโบราณสถาน จอดตามรายทางเพื่อซึมซับอากาศบริสุทธิ์จากชนบทที่หาจากที่ไหนไม่ได้อีก

ในเรื่องอารมณ์ของเพลงนั้น เพลงนี้ถือเป็นการดาวน์โทนความสนุกลงมาจากเพลงก่อน ๆ ที่เน้นฟังแล้วพร้อมลุกขึ้นเต้น ให้เป็นเพลงป๊อปฟังสบาย ๆ ที่เปิดฟังได้ในทุก ๆ ที่ โดยจะได้กลิ่นอายของบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความรักขณะฟัง

เพลงนี้ถือเป็นเพลงที่สามจากโปรเจกต์ Free Fire 4 FEST ต่อจาก “ถ่าอ้ายมาเฮ็ด” เพลงประจำภาคอีสานที่เพิ่งจะปล่อยออกไปไม่กี่วันก่อนหน้านี้ โดยเพลงนี้เป็นเพลงที่เน้นความสนุกลุกขึ้นเต้นอย่างแท้จริง เพราะได้ กระแต อาร์สยาม นักร้องลูกทุ่งชื่อดังขาแดนซ์ มาร่วมงานกับบุ๋น และเปรม

YouTube video

และถ้าใครยังไม่เคยฟังเพลงแรกจากโปรเจกต์ เราแนะนำให้รับฟังก่อน กับเพลง แล้วหลาว (ไอโบ้) เพลงประจำภาคใต้ที่ใส่ความเป็นโมเดิร์นหน่อย ๆ ผสมกับวัฒนธรรมภาคใต้ ด้วยสไตล์ดนตรีแบบเพลงสกา โดยได้ WONDERFRAME แรปเปอร์หญิงชื่อดัง ร่วมกับ หยิ่น และ วอร์ สร้างสรรค์ผลงานเพลงออกมา

YouTube video

นอกจาก Music Video เพลงนี้แล้ว โปรเจกต์ของ Free Fire 4 FEST ยังเหลืออีกหนึ่งเพลง นั่นก็คือเพลงประจำภาคกลาง “ก่อนรักกลายเป็นเกลียด” ที่ได้ศิลปินดาวรุ่งพุ่งแรง วี วิโอเลต และ มิว ศุภศิษฏ์ มาถ่ายทอดจิตวิญญาณของความเศร้าไว้ ใครที่เป็นแฟนคลับสองคนนี้ อย่าลืมติดตามกันได้

โปรเจกต์ Free Fire 4 FEST ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะนอกจาก “ก่อนรักกลายเป็นเกลียด” และสามเพลงก่อนหน้าที่ปล่อยไปแล้ว ยังมีความพิเศษอีกหนึ่งอย่างที่ยังไม่ได้ประกาศ ใครอยากรู้ว่าจะเป็นอะไรยังไง ติดตามกันต่อได้ในเพลงหน้า

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top