BY Nattapit Arsirawatvanit
30 Jul 20 3:12 pm

เปิดโลกการเรียนรู้ในรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร ! Free Fire Freestyle Go Goals รายการน้องใหม่ ให้ความรู้เหล่าเกมเมอร์

1 Views

หลังจากที่โรงเรียนเริ่มกลับมาเปิดกันหลังจากพักช่วงโควิด-19 ไปนาน ทีมงาน Garena Free Fire ก็ได้ริเริ่มรายการใหม่  Free Fire Freestyle Go Goals  ที่มีเป้าหมายช่วยพัฒนาการศึกษาของน้อง ๆ เกมเมอร์ อย่างสนุกสนาน ประเดิมด้วยวิชาภาษาอังกฤษ ซึ่งมีความสำคัญกับการสื่อสารและต่อยอดการเรียนรู้ 

ภาพโปรโมทรายการ Free Fire Freestyle Go Goals EP.2

Free Fire Freestyle Go Goals EP.1 นั้นเริ่มออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 63 ส่วน  EP.2 ก็เพิ่งออกอากาศไปสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 63 ที่ผ่านมา สำหรับใครที่อยากย้อนกลับไปชม สามารถติดตามได้ที่ 

https://youtu.be/hE4P6S-0l3s

คลิปวิดีโอ Free Fire Freestyle Go Goals EP.1

https://youtu.be/XcocX5cD33s

คลิปวิดีโอ Free Fire Freestyle Go Goals EP.2

การเรียนการสอนในรายการ Free Fire Go Goal จะผสมผสานการแคสเกม และการสอนคำศัพท์เข้าด้วยกัน โดยครั้งนี้ได้ผนึกกำลังครูหนุ่ม ไฟแรง ผู้ริเริ่มการสอนภาษาอังกฤษบน Tiktok อย่างครูเบนซ์ Duffus English มาเป็นผู้ดำเนินรายการพาเด็ก ๆ เข้าสู่โลกภาษาอังกฤษของ Free Fire  ผ่านการเล่นเกมในแมทช์เอาตัวรอด เพื่อสะสมความรู้คำศัพท์แล้วนำไปตอบคำถามชิงรางวัลใน Free Fire Kahoot QUIZ สุดมันส์ 

การเรียนภาษาอังกฤษนั้น แน่นอนว่าถ้าอยากเก่งก็คงหนีไม่พ้น “การท่องคำศัพท์” ดังนั้นทางทีมงาน Garena Free Fire จึงได้ทำการโพสต์ “สรุปคำศัพท์” จากรายการ Free Fire Freestyle Go Goals โดยเน้นไปที่คำศัพท์เกี่ยวกับเกม นำมาออกแบบให้มีกราฟิกที่สวยงาม อ่านง่าย เซฟง่าย มาเสิร์ฟให้ทางหน้าเพจ FB: Free Fire Garena TH เพื่อให้ทุกคนที่อยากทบทวนได้นำไปใช้กันได้อย่างเต็มที่ 

โพสต์คำศัพท์จากรายการ Free Fire Freestyle Go Goals EP.1

นับว่าเป็นครั้งแรกที่ค่ายเกมจัดการเรียนการสอนไปพร้อม ๆ กับการไลฟ์เล่นเกม  ถือเป็นแนวคิดที่แปลกใหม่และน่าสนใจมาก เป็นการนำเอาอินไซท์ของเด็ก ๆ ที่อาจจะไม่ชอบเรียนในรูปแบบเดิม แต่จะสนใจเรียนมากขึ้นถ้านำมารวมกับสิ่งที่ชอบ นั่นก็คือ “เกม Free Fire” และเมื่อทำให้เด็ก ๆ เปลี่ยนใจอยากเรียนได้แล้ว เด็ก ๆ จะเริ่มเกิดความสนใจในภาษาและมีทัศนคติที่ดีต่อการเรียนภาษาอังกฤษมากขึ้น

การสอนภาษาอังกฤษผ่านไปแล้ว 2 EP  และต่อไปจะเป็นการสอนอะไรและสอนในรูปแบบไหน เตรียมสมุดปากกาพร้อม UID มานั่งรอที่หน้าจอกันได้เลยที่ FB: Free Fire Garena TH

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top