BY Nattapit Arsirawatvanit
24 Jul 21 8:10 pm

สุดยอดเกมมือถือ โคจรพบสุดยอดวงร็อคระดับตำนาน บังเกิด Single ใหม่ “Destroyer” ผลงานจาก Free Fire และ Silly Fools

2 Views

ถ้าจะพูดถึงวงร็อคไทยยุค 90 วงหนึ่งที่เป็นตำนานในด้านการออกแบบดนตรีที่ “มาก่อนกาล” คงหนีไม่พ้น Silly Fools วงร็อคสัญชาติไทยระดับตำนาน ผู้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับดนตรีเมื่อหลายปีมาแล้ว และถึงแม้จะผ่านไปนานเท่าไหร่ เพลงของพวกเขาก็ไม่เคยเสื่อมความนิยม ยังคงถูกพูดถึงอยู่เสมอ

ล่าสุดวงร็อคในตำนานวงนี้ กำลังมีส่วนร่วมกับสุดยอดเกมมือถือแห่งยุค Free Fire ในการผลิต Single ใหม่ “Destroyer” ซิงเกิลเร่งเร้า ที่เกิดมาเพื่อ Free Fire โดยเฉพาะ

สำหรับการร่วมงานของสุดยอดเกมมือถือ และสุดยอดวงดนตรีในครั้งนี้ เกิดขึ้นได้เพราะ Free Fire ต้องการหาวงดนตรีระดับตำนาน มาทำเพลงที่ดุเด็ดเผ็ดมัน ซึ่ง Silly Fools คือวงที่ตอบโจทย์ เพราะตลอดระยะเวลาผลงานที่ผ่านมามีเพลงที่ฮิตติดหู การแสดงคอนเสิร์ตก็สนุกทุกโชว์มีความเดือดในตัว 

งานนี้ Silly Fools และ “ฟองเบียร์ ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม” ตำนานนักแต่งเพลงอีกท่านหนึ่งของวงการ ได้ระดมความคิด สร้างงานนี้ขึ้นมา โดยคอนเซปต์ของเพลง จะเป็นแนวสนุก ๆที่ฟังเเล้วเร้า อยากออกไปลุยในเกม อยากออกไปอัดคู่ต่อสู้ ซึ่ง ต้น Silly Fools มือกีต้าร์ และ Producer ของเพลงนี้ ได้นำไอเดียที่คิดเก็บไว้นานแล้วมาใช้งาน โดยเป็นดนตรีจังหวะในเเบบไม่ค่อยมีใครใช้สักเท่าไหร่  มีกลิ่นอายคล้ายกับที่ Marilyn Manson ใช้ในอัลบั้มเก่า ๆ มาผสมกับความเป็น Silly Fools ในแนวดนตรีที่หนัก สนุก ๆ กวน ๆ ฟังเเล้วเร้าอารมณ์ 

แนวคิดของเพลงนั้น ฟองเบียร์ ผู้เขียนเนื้อร้อง ได้ให้คำนิยามไว้ว่า มันคือสงครามที่เต็มไปด้วยความสนุกของกลุ่มคนที่รู้จักกันในเกม การได้ถากถางกัน ได้ขิงใส่กัน  เป็นอารมณ์ของผู้ล่า เหมือนเพื่อนเราเป็นเหยื่อ เราก็เป็นผู้ทำลายล้างที่ชนะ ในความดุดันของดนตรีเลยมีความสนุกซ่อนอยู่ในนั้น  ในความกระหายที่จะชนะ จะไปอัดคู่ต่อสู้  จริงๆเเล้วมันคือความสะใจในหมู่เพื่อนฝูง เเม้จะอยู่ในดนตรีที่หนัก ของวงรุ่นใหญ่ อย่าง Silly Fools เเต่ว่าเด็กวัยรุ่นหรือคนที่โตเเล้วก็สามารถเล่นเกมนี้ได้หมด  

นอกจากดนตรี และเนื้อร้องที่ดุเดือดแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ MV ซึ่งในเพลงนี้ คอนเซปต์จะป็นเรื่องของชายหนุ่มคนหนึ่งได้ตื่นขึ้นมาจากภวังค์ของตนเอง เขาตื่นขึ้นมาภายในห้องที่รกร้าง เเละได้พบยักษ์ที่น่ากลัวตนหนึ่ง เขาวิ่งหนีเเละหลบซ่อนมัน เเละต้องยอมต่อสู้กับมัน เเต่ไม่ว่ายังไงก็ไม่สามารถชนะได้ ทันใดนั้นยักษ์ก็ได้ถอดหน้ากากเขาออกมาเเละพบว่ายักษ์คือตัวเขาเอง ซึ่งเป็นการสื่อถึงความเข้มแข็งในจิตใจ และความอ่อนแอของจิตใจในเวลาเดียวกัน

Destroyer จาก Silly Fools พร้อมรับฟังแล้ววันนี้ ทาง Youtube : ME RECORDS / App Streaming ทุกเเพลตฟอร์ม เเละวิทยุทั่วประเทศ สาวก Silly Fools ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด
ฟังเพลง Destroyer:https://www.youtube.com/watch?v=tvfqmjaC9Rc

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top