BY Nattapit Arsirawatvanit
24 Dec 21 2:51 pm

พบกับคลาสใหม่ Spellshot และ Clawbringer ใน Tiny Tina’s Wonderlands

8 Views

ปล่อยมาเป็นตัวที่สองแล้วสำหรับ Trailer “ขอต้อนรับสู่ Wonderlands” จาก Tiny Tina’s Wonderlands เกมสปินออฟจากซีรีส์ Borderlands ที่กำลังจะวางขายในไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยความเจ๋งของ Trailer ตัวนี้ เป็นการเปิดตัวคลาสใหม่ถึงสองคลาสด้วยกัน

ถ้าคุณได้รับชม ขอต้อนรับสู่ Wonderlands ตอนที่ 1 มาก่อนหน้านี้ คุณจะทราบว่า ได้มีการเปิดตัวคลาสใหม่สุดแฟนตาซีถึงสองคลาส ได้แก่ Stabbomancy สายโหดมือมีด และ The Brr-Zerker ตัวเดือดถือขวาน ซึ่งเป็นคลาสที่เราไม่เคยเห็น และไม่มีวันเห็นแน่ ๆ ในโลกปกติของ Borderlands

ใน ขอต้อนรับสู่ Wonderlands ตอนที่ 2 นี้ แน่นอนว่ามีคลาสใหม่มาให้ชมถึงสองคลาสด้วยกัน ซึ่งแต่ละคลาสก็จะมีจุดเด่น รวมถึง “ลูกบ้า” ที่แตกต่างกันอีกเช่นเคย เริ่มจาก

Image1

Spellshot สายเวทเต็มตัว จับคู่ศาสตร์แห่งการร่ายเข้ากับกระสุน โดยเธอมีความสามารถร่ายเวทไฟ และน้ำแข็งในการต่อสู้ รวมถึงเสกเหล่ามอนสเตอร์ให้กลายเป็นสัตว์น้อยน่ารัก

Image3

Clawbringer สายบวกที่สืบทอดมาจากนักรบผู้กล้าแกร่ง ใช้ค้อนเป็นอาวุธคู่กับปืน และมีมังกรจิ๋วสุดน่ารักคอยซัพพอร์ตอยู่ด้านหลัง นอกจากการฟาดค้อนขนาดใหญ่ลงบนพื้นแล้ว เขายังปาค้อนขนาดเล็กและเรียกกลับมาได้ด้วย เจ๋งใช่มั้ยล่ะ

Tiny Tina’s Wonderlands เปิดให้คุณสวมบทบาทเป็นนักผจญภัยในโลกสุดแฟนตาซีที่ Tina สร้างขึ้นเอง ตะลุย Wonderlands ชวนฝัน ในฐานะ Fatemaker ผู้ตัดสินใจทุกอย่างด้วยตัวเอง

แต่การจะตัดสินใจอย่างโดดเดี่ยว คงจะโหดไปหน่อยว่ามั้ย? ฉะนั้นขอแนะนำให้คุณรู้จัก Frette กับ Valentine สองคู่หูที่จะมาช่วยคุณตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องโหดหินภายในเกม

Image4

Frette กับ Valentine เป็นสองตัวละครที่จะอยู่ในฐานะ “เพื่อนร่วมโต๊ะ” ของคุณ ที่ผู้พัฒนาบอกเราว่า Tina ได้ใส่พวกเขาเข้ามาในเกม เพราะไม่อยากให้ตัวเกมมันนิ่งไป โดยพวกเขามีหน้าที่ในการตอบโต้ไปมา และช่วยคุณผจญภัยในฐานะสหายแห่งเกม B&B

ทั้งสองมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน Valentine อาจไม่มีความรู้ในเรื่อง B&B เลย แต่เขาก็ชดเชยด้วยความมั่นหน้า และความกล้าแบบอัศวิน ส่วน Frette เป็นเกมเมอร์ B&B ระดับเทพ ซึ่งทั้งสองจะมอบข้อเสนอต่าง ๆ นานา ตลอดการผจญภัยในคุณ แต่ตัวเลือกที่คุณเลือก จะทำให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งดีใจ หรือผิดหวังอยู่เสมอ

สำหรับ Dragon Lord ศัตรูคู่อาฆาตของคุณในเกมนี้ เขาเป็นจอมวายร้ายที่ Tina เชื่อถือ และพร้อมที่จะขยี้คุณให้แหลก แม้ชื่อของเขาอาจจะดู “ดาษดื่นที่สุดในโลก” เพราะมันดูเหมือนใครก็ไม่รู้สุ่มชื่อนี้มาใส่ แต่เมื่อคุณเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับเขาไปเรื่อย ๆ คุณจะเข้าใจว่าทำไม เขาถึงต้องเป็น Dragon Lord

Image2

ต้องขอบคุณทักษะของ Will Arnett นักแสดงชาวแคนาดา ที่ทำให้ Dragon Lord มีชีวิตชีวาขึ้นมาอย่างน่าประหลาด ”เขาสามารถสลับบทบาทจากการเป็นวายร้ายจอมเว่อร์ที่ชอบเล่นลิ้น กลายเป็นตัวละครที่ซับซ้อนและสะเทือนอารมณ์ได้อย่างรวดเร็ว” นี่คือคำนิยามที่นักเขียนหลักของเกม ให้ไว้กับ Arnett ในบทนี้

แตกต่างจาก Ashly Burch ผู้ให้เสียง Tiny Tina อย่างสิ้นเชิง เพราะถ้า Arnett เป็นความนิ่ง ความตื่นเต้นเกินจริง น่าจะเป็นคำอธิบายที่ Burch ควรจะได้

”ผมสามารถเขียนประโยคที่ลวกสุด ๆ แล้วเธอก็จะเปลี่ยนมันให้ฟังดูเป็นประโยคสไตล์ Tina Tina เป็นตัวละครที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งจะเกิดขึ้นได้จาก Ashly เท่านั้น และทุกวันนี้เราก็หวังว่าเราจะนำเสนอมันออกมาได้อย่างถูกต้อง” 

Image7

นอกจากรายละเอียดของตัวละครที่ถูกบรรจงสร้างแล้ว “ปืน” คือจุดเด่นที่มีมาตั้งแต่ Borderlands และใน Tiny Tina’s Wonderlands นี้ ปืน ก็ยังเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้พัฒนาจับจ้องเป็นหลัก โดยเฉพาะเอกลักษณ์ในเรื่อง “ความเยอะ” ของจำนวนปืน

และใน Tiny Tina’s Wonderlands มันจะเยอะขึ้นไปอีก จากเดิมคุณอาจจะเห็นปืนที่มีเอกลักษณ์ของหลาย ๆ บริษัทให้เกมอย่างชัดเจน จนพอจะจับทางได้ว่ามันจะออกแบบมาในทิศทางไหน แต่ในโลกแฟนตาซีแห่งนี้ ทุกอย่างเป็นไปได้ ฉะนั้นอย่าแปลกใจ ถ้าคุณเห็นหน้าไม้สำหรับติดปืนพก โผล่มาในเกมนี้

การร่ายคาถา และเวทมนตร์ ก็เป็นสิ่งที่ถูกโฟกัสเป็นหลักใน Tiny Tina’s Wonderlands เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์อย่างเช่น Ward ระบบชิลด์แบบใหม่ในเกม ที่ถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน จากปากคำของผู้พัฒนา

”Ward นั้นมีความเท่เป็นพิเศษ และเราทุ่มเทกับมันมาก” Asia เล่า ”Ward มีธีมการออกแบบอยู่ห้าธีม บางอันดูมีพื้นผิวที่แข็งกว่า บางอันดูเป็นสไตล์ธรรมชาติ ทุกอันมีธีมทั่วไป ซึ่งจะมีตัวบูสต์ค่าสถานะที่เข้ากับธีมนั้น บางอันดูเหมือนตำราเวทแห่งความตาย ที่มีลายส่วนผสมของกระดูกและเนื้อหนังที่น่าขนลุก บางอันมีบรรยากาศแบบสตีมพังค์มากกว่า มีฟันเฟือง มีทองแดง มีสาย… คุณจะเห็นการทำงานภายในของพวกมัน บางอันมีลวดลายแบบพืชมีพิษ… เห็ด เถาวัลย์ แล้วก็ของมีพิษที่น่าขยะแขยง”

ยังไม่รวมถึงเวทมนตร์คาถา ที่ผู้พัฒนาคอนเฟิร์มเลยว่า ทุก ๆ ชิ้นในเกม ไม่ได้เกิดมาจากหลักการคิดเพียงรอบเดียว พวกเขาคิดแล้วว่า “คุณจะคิดว่ามันเท่ และคุณจะอยากร่ายมันซ้ำไปซ้ำมาอยู่แบบนั้น” ซึ่งกว่าจะผ่านออกมาให้คุณเล่นได้ มันจะต้องถูกแก้ไขกันอย่างน้อย 4-5 รอบ

Tiny Tina’s Wonderlands วางจำหน่ายในวันที่ 25 มีนาคม 2022 ถ้าคุณอยากเป็นอัศวินร่วมโต๊ะเดียวกับ Valentine และ Frette ร่ายคาถาสุดวิจิตรพิสดาร ปราบจอมวายร้าย Dragon Lord พร้อมกันแล้วล่ะก็ อย่าลืมติดตามข่าวสารไว้ให้ดี แล้วเราจะได้พบกัน

อย่าลืม! สั่งซื้อล่วงหน้าก่อนวันที่ 25 มีนาคม 2565 เพื่อรับแพ็กเกราะฮีโร่ทองคำ

Image6

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://playwonderlands.2k.com/th-TH/

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top