BY KKMTC
16 Nov 18 4:18 pm

PQube ลั่น! เครื่อง Switch คือปืนสไนเปอร์ ส่วน PS Vita เป็นนกที่บินไม่ได้

5 Views

การประกาศของ Sony เรื่องการยุติผลิตเครื่องและแผ่นเกมสำหรับ PS VITA ทำให้ทีมผู้จัดจำหน่ายที่เน้นการนำเข้าเกมแพลตฟอร์มเครื่องเกมพกพาจะต้องรู้สึกเดือดร้อนกันไปตาม ๆ กัน ไม่พ้นแม้แต่ทีมจัดหน่ายเกมญี่ปุ่น PQube ชื่อดัง ที่ได้รับผลกระทบจากการปิดตัวของเครื่อง PS VITA อย่างชัดเจน แต่พวกเขาได้ทำใจตั้งแต่แรกแล้วว่ามันจะต้องเกิดขึ้นซักวันหนึ่ง เพราะว่า VITA ได้ตายไปแล้วจริง ๆ

PS VITA

PQube ตัวแทนจำหน่ายเกมญี่ปุ่นในทวีปยุโรปอย่าง BlazBlue Cross Tag ได้ประกาศตัดความสัมพันธ์และยกเลิกการนำเข้าเกมสำหรับเครื่อง PlayStation VITA หลังจากทาง Sony ได้ประกาศยกเลิกการผลิตแผ่นเกม PS VITA อย่างเป็นทางการ พร้อมกับกล่าวขอโทษแฟน ๆ ที่ทำให้บริษัทไม่สามารถพอร์ทเกมญี่ปุ่นในแพลตฟอร์มดังกล่าวอีกต่อไป

แน่นอนว่าทางทีมงาน PQube ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับเครื่องเกม PS VITA ว่า เครื่องเกมพกพาตัวนี้ไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร แล้วก็ตายจากไปตามกาลเวลาโดยไม่มีใครใยดี ในขณะที่ Nintendo Switch กลับได้รับความนิยมอย่างมาก

โดยทีมงานได้กล่าวในไลฟ์สตรีมใน Twitch ได้กล่าวว่า “PlayStation Vita เปรียบเสมือนเป็นนกที่อ่อนโยนไม่สามารถบินได้ไปไหนได้ ในขณะที่เครื่อง Switch ยังคงนิ่งอยู่กับที่ พร้อมกับถือปืนสไนเปอร์” หรือหมายความว่า Switch สามารถสังหาร VITA ได้อย่างง่ายดายนั้นเอง

นอกจากประกาศยกเลิกการผลิตแผ่นเกม Physical สำหรับ PS VITA แล้ว ในช่วงเวลาต่อมาไม่นาน ทางทีมงาน Sony ได้ประกาศเพิ่มเติมว่า PS VITA ยุติการสนับสนุนระบบสมัครสมาชิก PlayStation Plus และรวมไปถึงยกเลิกการผลิตเครื่องเกม ซึ่งถือว่าเป็นการสิ้นสุดอายุขัยของ PS VITA อย่างเป็นทางการครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top