BY StolenHeart
3 Oct 19 10:44 am

PlayStation 4 เปิดใช้งานระบบเล่นข้ามแพลตฟอร์มอย่างเต็มรูปแบบแล้ว

1 Views

ในที่สุดการเปลี่ยนแปลงสำคัญของทาง Sony ก็มาถึงเสียที  หลังจากที่ประกาศยอมรับระบบการเล่นแบบข้ามแพลตฟอร์มไปแล้วเมื่อปีก่อนกับเกม Fortnite จนทำให้เกิดการทดสอบระบบเล่นข้ามแพลตฟอร์มในแบบ Beta ขึ้นมา และในตอนนี้ทาง Sony ก็ได้เปิดกว้างให้ค่ายเกมทุกค่ายสามาถทำระบบเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้อย่างเต็มรูปแบบแล้ว

PlayStation 4รายงานจาก PCGamer ระบุว่า ทาง Sony ได้นำระบบการเล่นเกมข้ามแพลตฟอร์มออกจากการทดสอบแบบ Beta แล้ว และพร้อมใช้งานอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งแม้จะไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่หลังจากนี้เป็นต้นไปทาง Sony จะไม่บังคับหรือสั่งห้ามให้ใช้ระบบนี้แล้วในอนาคต

อีกหลักฐานหนึ่งที่ยืนยันได้ก็คือบทสัมภาษณ์ในเว็บไซต์ Wired ของ CEO จาก Sony Interactive Entertainment อย่างคุณ Jim Ryan ที่ได้พูดถึงเรื่องระบบ Streaming และการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม ว่าจะเป็นการผลักดันครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการเกมในอนาคต และจะเป็นยุทธวืธีในการทำตลาดของพวกเขาในอนาคตด้วย และเกมแรกที่จะสนับสนุนระบบดังกล่าวนี้อย่างเต็มรูปแบบคือ Call of Duty: Modern Warfare นั่นเอง

นี่ถือเป็นเรื่องดีที่กำแพงที่ขวางกั้นความสัมพันธ์ระหว่างเกมเมอร์ในแต่ละแพลตฟอร์มกำลังจะถูกทลายลงไปเรื่อย ๆ แต่ก็อาจจะมีผลเสียตามมาบ้างในแง่ของความไม่เท่าเทียมในการใช้อุปกรณืในการเล่นอย่างเช่นเมาส์และคีย์บอร์ดที่มีความคล่องตัวมากกว่า แต่นั่นก็เป็นหน้าที่ของผู้พัฒนาแล้วว่าจะจัดการกับเรื่องนี้อย่างไรต่อไปในอนาคตครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top