BY KKMTC
2 Jul 21 1:34 pm

playerWON จับมือกับ EA และ Hi-Rez เพื่อนำโฆษณาสไตล์ทีวีมาฉายผ่านวิดีโอเกม ช่วงท้ายปีนี้

4 Views

ทีมพัฒนาเกม มีแผนเตรียมใช้วิธีการสร้างรายได้แบบใหม่ ที่เป็นประโยชน์ต่อนักพัฒนาและแพลตฟอร์มโฆษณา แต่อาจไม่ใช่สำหรับเหล่าเกมเมอร์

แพลตฟอร์มโฆษณา playerWON ได้ประกาศจับมือร่วมกับทีมงาน EA และ Hi-Rez Studios เพื่อนำระบบการถ่ายทอดโฆษณาแบบทีวีมาเตรียมใช้ในวิดีโอเกม

อ้างอิงจากสื่อข่าว Axios ฟีเจอร์โฆษณาแบบทีวีในวิดีโอเกม ได้มีการพัฒนามานานราว 1 ปีแล้ว ซึ่งระบบการทำงานของมัน มีลักษณะให้ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะรับชมโฆษณาระยะความยาว 15 วินาที หรือ 30 วินาที (ไม่มีการยืนยันว่าสามารถกด Skip ข้ามการรับชมโฆษณาได้หรือไม่) แล้วเกมเมอร์จะต้องรับชมโฆษณาตามจำนวนครั้งที่กำหนดไว้ เพื่อแลกกับ Perk พิเศษในเกม

Dave Madden รองประธานกรรมการบริหารของบริษัท Simulmedia ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ playerWON ได้กล่าวว่าทีมพัฒนาเกมหลายแห่ง มีความพยายามคิดค้นวิธีการสร้างรายได้ (monetize) แบบใหม่ใน Ecosystem ของเกมประเภท F2P เนื่องจากเกมเล่นฟรีในคอนโซลกับ PC อย่างเช่น Fortnite, Apex Legends, Call of Duty Warzone และ Roblox ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในหลายปี

อย่างไรก็ตาม แม้ด้วยจำนวนผู้เล่นที่มากขึ้น ช่วยให้เกมได้รับความนิยมและเติบโตตามมา แต่ผู้เล่นส่วนใหญ่มากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ไม่เคยใช้จ่ายเงินกับเกม F2P เลย

Madden กล่าวปิดท้ายว่า เป้าหมายของการสร้างระบบนี้ คือต้องการสร้างเครือข่ายระหว่างผู้โฆษณาและวิดีโอเกม ซึ่งสามารถเชื่อมต่อผ่านแพลตฟอร์มได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงเพิ่มการเติบโตของอุตสาหกรรมเกม

การถ่ายทอดโฆษณาทีวีในวิดีโอเกม มีแผนเริ่มใช้อย่างเป็นทางการภายในท้ายปีนี้ “เป็นจำนวนราวสิบกว่าเกม” โดยไม่มีการระบุรายชื่อเกมอย่างชัดเจน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top