BY BOM
7 May 19 5:37 pm

PlatinumGames เผย “เกมใหม่จะเป็นเกมที่ไม่เคยทำมาก่อน”

6 Views

PlatinumGames หนึ่งในค่ายพัฒนาเกมชื่อดังสัญชาติญี่ปุ่นเจ้าของเกมดังมากมายอย่าง Star Fox Zero , Bayonetta , Nier: Automata เป็นต้น ซึ่งแม้ว่าทางค่ายจะมีแฟรนไชน์เกมเทพ ๆ อยู่แล้ว แต่พวกเขาก็ยังไม่หยุดที่จะสร้างเกมใหม่ ๆ

เว็บไซต์ eurogamer ได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับทางค่าย PlatinumGames ที่ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง VGC ว่าพวกเขากำลังที่จะทำเกมที่ไม่เคยทำมาก่อน โดยคุณ Atsushi Inaba ผู้ก่อตั้งค่ายได้กล่าวว่า “ปี 2019 ถือว่าเป็นปีที่สำคัญของพวกเขา เนื่องจากทีมต้องทางเลือกที่หลากหลายในการพัฒนาเกม หากยังใช้เกมจากแฟรนไชน์เดิม ๆ อาจจะทำให้เกิดความยุ่งยากได้ ”

นอกจากนี้เหตุผลสำคัญที่ทำให้ทางค่ายเลือกที่จะทำเกมใหม่แทนที่จะสานต่อเกมเดิมนั้น เขากล่าวว่า “พูดกันตรง ๆ นะ ในเคสของภาคต่อเกม Bayonetta (3) ตัวเกมนั้นใช้ทั้งเวลาและพลังงานในการพัฒนาหนักมาก ซึ่งมันไม่ง่ายเลยและนำไปสู่การถกเถียงกันอย่างมากกว่าจะลงตัว”

สำหรับเกมหน้าเขากล่าวว่า “เรา (PlatinumGames) อยู่ระหว่างการดีไซน์อะไรบางอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน แม้กระทั่งนักพัฒนาเกมที่มีประสบการณ์หลายคนยังไม่เคยได้ทำเกมในมุมมองนี้และเราตื่นเต้นเป็นอย่างมาก”

nier automata

สำหรับใครที่งงว่าทางคุณ Atsushi Inaba กล่าวอะไร หากให้สรุปสั้นคือเขามองว่าการที่ทำเกมเฟรนไชน์นั้นยากกว่าการสร้างเกมใหม่ ทำให้ทีมงานตัดสินใจทำเกมใหม่มากกว่า ซึ่งแฟน ๆ ของค่ายนี้อาจจะเซ็งที่เกมเก่า ๆ อย่าง Nier: Automata อาจจะไม่ได้มีภาค 2 ในเร็ว  ๆ นี้

Nier Automataในตอนนี้ยังไม่มีใครรู้ว่าเกมที่ทางค่ายบอกว่า ” ไม่เคยทำมาก่อน” จะเป็นเกมแนวอะไรไม่แน่งาน E3 ปี 2019 อาจมีเซอร์ไพรส์ก็เป็นได้

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top