BY StolenHeart
29 Apr 19 9:05 am

PewDiePie ลั่น ! พอแล้วกับ Meme ‘Subscribe to PewDiePie’

6 Views

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา Meme หรือมุกตลกบนอินเตอร์เนตอย่าง ‘Subscribe to PewDiePie’ เป็นมุกที่หลายคนหยิบมาใช้กันอย่างแพร่หลาย  แต่หลังจากที่เกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญขึ้นและมี Meme ตัวนี้เกี่ยวข้อง ผู้ให้กำเนิด Meme ตัวนี้จึงต้องออกมาขอให้ทุกคนพอแล้วกับสิ่ง ๆ นี้

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา Felix Kjellberg หรือ PewDiePie ได้โพสคลิปวิดีโอเล่าถึงสถานการณ์ของ Meme หรือสโลแกนยอดนิยมอย่าง ‘Subscribe to PewDiePie’ หลังจากที่เกิดเหตุการณ์กราดยิงในมัสยิดที่ประเทศนิวซีแลนด์เมื่อเดือนก่อน และผู้ก่อเหตุนำสโลแกนนี้ไปพูดระหว่างที่กำลังก่อเหตุสะเทือนขวัญอยู่ และนั่นก็ทำให้เขาไม่อยากให้คำ ๆ นี้ถูกใช้ไปในทางที่ไม่ดีอีก

“ผมคิดว่าถึงเวลาที่เราต้องหยุดเล่น Meme หรืออะไรที่เกี่ยวกับ ‘Subscribe to PewDieDie’ แล้วล่ะครับ มันจะต้องจบลงตรงนี้”

กระแสการเล่น Meme ‘Subscribe to PewDiePie’ เริ่มต้นขึ้นในช่วงปีที่แล้ว หลังจากที่ช่อง T-Series ขึ้นมามียอด Subscribe สูงทัดเทียมกับเขา ซึ่งในตอนแรกนั้นแฟน ๆ ก็ช่วยสนับสนุนกันอย่างสร้างสรรค์และเป็นไปในทางบวกโดยที่ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร

Pewdiepieโดยในตอนแรกนั้น Felix คิดว่า Meme นี้จะเล่นกันแค่ไม่กี่วันหรืออย่างมากก็แค่สัปดาห์กว่า ๆ แต่กระแสก็ยังไม่ตกและยังมีคนหยิบมาเล่นกันอยู่เรื่อย ๆ แต่พอหลังจากที่สิ่งนี้ไปข้องเกี่ยวกับความรุนแรงและความเกลียดชัง หรือถูกนำไปสร้างความเสียหายให้กับสถานทีสำคัญ เขาจึงตัดสินใจยุติทุกอย่างลงแต่เพียงเท่านี้

“ผมไม่อยากให้ความเกลียดชังมีพลังเหนือความยอดเยี่ยมที่ทุกคนทำออกมาเพื่อแสดงพลังในแง่บวก” เขากล่าว

นอกจากนั้นเขายังพูดถึงคนที่นำ Meme ไปใช้ในเชิงเหยียดผิวและเผ่าพันธุ์ ซึ่งเขาไม่เห็นด้วยและไม่ชอบใจอย่างมาก ซึ่งเขาก็เคยได้รับบทเรียนในเรื่องดังกล่าวมาแล้วหลังจากที่พูดคำต้องห้ามในระหว่างการ Live Stream เมื่อปี 2017 จนทำให้เขาต้องสูญเสียรายได้และสปอนเซอร์ไปมากมาย รวมไปถึงแฟน ๆ ที่เกิดความอคติกับเขาด้วย

pewdiepieสุดท้ายนี้เขาได้ทิ้งท้ายเอาไว้ว่า สโลแกนและ meme นี้เกิดขึ้นจากความรักและการสนับสนุนของแฟน ๆ มาเป็นอย่างดี ดังนั้นให้มันจบลงด้วยความรักจะดีกว่า

“กระแสนี้เริ่มมาจากความรักและแรงสนับสนุน ผมก็ขอให้มันจบลงแบบนี้จะดีกว่าครับ”

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top