BY Zreast
26 Oct 22 11:05 pm

Persona 5 Royal ได้รับรีวิวเฉลี่ย 97 คะแนนบนเว็บไซต์ Metacritic ขึ้นแท่นเกมที่มีคะแนนรีวิวสูงสุดในปีนี้

23 Views

ยังคงเป็นเกมที่ทำคะแนนรีวิวได้ดีอย่างต่อเนื่องสำหรับ Persona 5 Royal เมื่อล่าสุดมีข้อมูลอัปเดตจากเว็บไซต์ Metacritic ว่าขณะนี้ตัวเกมเวอร์ชัน PC ขึ้นแท่นเป็นเกมที่มีคะแนนรีวิวสูงสุดในปีนี้แล้ว

โดย Persona 5 Royal เวอร์ชัน PC ที่เพิ่งวางจำหน่ายไปได้ราว ๆ 5 วัน มีคะแนน Metascore อยู่ที่ 97 คะแนนจากสื่อ 7 สำนัก ส่วนคะแนนฝั่ง User อยู่ที่ 9.0 จากทั้งหมด 74 ผู้ใช้งาน

ด้วยคะแนนดังกล่าว ส่งผลให้ Persona 5 Royal เวอร์ชัน PC ขึ้นมาอยู่เป็นอันดับ 1 แซงหน้า Elden Ring (ทั้ง PlayStation 5 และ Xbox Series X) ซึ่งทำไว้ที่ 96 คะแนน นอกจากนี้ก็ยังมี Persona 5 Royal เวอร์ชัน Xbox Series X รั้งอยู่ที่อันดับ 5 ด้วย 95 คะแนน และเวอร์ชัน Nintendo Switch รั้งอยู่ที่อันดับ 6 ด้วย 94 คะแนนตามลำดับ

ก่อนหน้านี้ Persona 5 Royal ก็เคยเป็นเกมที่มีคะแนนรีวิวดีที่สุดประจำปี 2020 บนเว็บไซต์ Metacritic มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่สำหรับอันดับของเวอร์ชัน PC ในปัจจุบันก็ยังคงเปลี่ยนแปลงได้ทุกเมื่อ ซึ่งทาง Metacritic จะสรุปอันดับเกมยอดเยี่ยมประจำปี 2022 ให้ทราบอีกครั้งในช่วงต้นปี 2023

Persona 5 Royal วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S, Xbox One, Nintendo Switch, PC (Steam, Microsoft Store) รวมถึงลงให้กับบริการ Xbox Game Pass ด้วย

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top