BY StolenHeart
7 Jun 18 12:29 am

Paradox Interactive เข้าซื้อกิจการของ Harebrained Schemes แล้ว

6 Views

Shadowrun, Battletech เสร็จพี่หมดแล้วน้อง

ข่าวนี้อาจจะไม่น่าสนใจเท่าไหร่สำหรับเกมเมอร์ทั่วๆไป แต่สำหรับคอเกมอินดี้ นี่ถือเป็นข่าวสะท้านวงการเลยทีเดียว เพราะค่าย Paradox Interactive ค่ายจัดจำหน่ายเกมยักษ์ใหญ่จากสวีเดน ประกาศว่า พวกได้ทำการเข้าซื้อกิจการของ Harebrained Schemes เจ้าของผลงานซัรีส์ Shadowrun และ Battletech แล้วเป็นที่เรียบร้อย

ข้อมูลระบุว่า ทาง Paradox ได้เข้าซื้อกิจการของทาง Harebrained Schemes เพราะเห็นศักยภาพในความสำเร็จของเกม Battletech ที่พวกเขาพัฒนาขึ้น ทางผู้ร่วมก่อตั้งของ Paradox จึงได้เดินทางไปเจรจากับพวกเขา และจบการซื้อขายที่ตัวเลข 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐ(ประมาณ 239 ล้านบาทไทย)

ประธานของ Harebrained Schemes คุณ Mitch Gitelman ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า

“ประสบการณ์ในการพัฒนาเกม Battletech กับทาง Paradox นั้นเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของพวกเรา และเราเองก็ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเหมาะสมที่จะเป็นส่วนหนึ่งกับพวกเขาอย่างเต็มภาคภูมิ”

ส่วน CEO ของทาง Paradox คุณ Fredrik Wester ก็รู้สึกยินดีเช่นกันที่ได้ทีมงานคุณภาพเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีม

“Harebrained Schemes ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าพวกเขาคือสตูดิโอระดับโลก เต็มเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ในแนวเกมที่พวกเขาสร้าง และพวกเราก็ภูมิใจนำเสนอมากๆ”

และในโอกาสพิเศษนี้ สำหรับใครที่เคย Backed ทีม Harebrained Schemes ใน Kickstater ก็จะได้รับเกม Stellaris จากทาง Paradox เป็นของขวัญไปด้วยเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครับ

 

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top