BY TheStarrySky
1 Sep 20 10:29 pm

Overwatch อาจมีความเป็น FPS มากขึ้น และเป็น MOBA ลดลงในอนาคต

8 Views

Jeff Kaplan หัวหน้าทีมพัฒนาของ Overwatch กล่าวถึงอนาคตที่เป็นไปได้ของเกม ระบุว่า Overwatch จะมีความเป็น “FPS” มากขึ้น และมีความเป็น “MOBA” ลดลง

โดยข้อมูลนี้ได้รับการเปิดเผยจากการทำ Ask Me Anything (AMA) ใน subreddit ของ Overwatch ที่มีผู้มาซักถามและให้คำตอบกว่า 4,700 คอมเมนต์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเกมในอนาคตอย่าง Overwatch 2 นั้นยังคงได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากแฟน ๆ Blizzard อยู่เช่นเดิม

นั่นทำให้แฟน ๆ บางส่วนสามารถปะติดปะต่อเนื้อหาสำคัญที่เปิดเผยมาจากการสอบถามครั้งได้ หนึ่งในนั้นคือแนวคิดของ Jeff Kaplan หัวหน้าทีมพัฒนาของเกมเกี่ยวกับแนวทางที่ Overwatch จะเป็นไป ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้บอกถึงเรื่องนี้แบบตรงไปตรงมาก็ตาม

เนื้อหาส่วนหนึ่งคือ คอมเมนต์ที่เขาตอบผู้ใช้ชื่อ Companion_Kubu ที่ถามเกี่ยวกับเรื่อง power creep กล่าวว่า “ส่วนตัวผมคิดว่าอยากเห็นบาเรียและ CC ที่น้อยลง และทิศทางของเกมควรเป็นไปในทาง FPS มากกว่าเป็น MOBA”

Ask Us Anything! – Join the Overwatch development team for the celebration AMA
byu/blizz_jnash inOverwatch

สิ่งนี้สอดคล้องกับแนวคิดของชุมชน ที่มองว่าช่วงหลัง ๆ ตัวเกมได้เพิ่ม Hero ที่มีความสามารถในการกางบาเรียและมี CC ที่หนักหน่วง ซึ่งเป็นปัญหาสำหรับผู้เล่นสาย FPS ที่อาจไม่คุ้นชินหรือชื่นชอบกับแนวทางนี้เท่าไหร่นัก

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายฝ่ายที่แสดงความเห็นเกี่ยวกับการที่มี Hero ที่สามารถฮิลแบบ AoE ได้หลายคน ทำให้การเล่นสาย DPS ทำให้ลำบากขึ้นและดูจะมีบทบาทกับเกมลดลง หลายคนต้องเปลี่ยนไปเล่นสาย burst damage แทน ดังจะเห็นได้จาก GOATS meta เมื่อปีก่อน อันเกิดจาก Hero สายถึกทนและการฮิลอันทรงพลังนี้เอง

ทาง dailyesports.gg ยังได้ยกกรณีของ Overwatch เทียบกับเกมน้องใหม่อย่าง VALORANT จาก Riot game แม้ผู้มาใหม่นี้จะเป็นเกมลูกผสมระหว่าง Hero-base game และ FPS แต่ก็ไม่ได้มีสกิลในการฮิลหรือสร้างบาเรียที่มากมายเหมือน Overwatch ทำให้ VALORANT จึงมีความเป็นเกม FPS มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด ตัวเกมดูเหมือน Counter Strike มากกว่าที่จะเป็น MOBA เน้นการใช้สกิลอย่าง LoL

Overwatch 2 ยังมีกำหนดการเปิดตัวที่ยังไม่แน่ชัดเนื่องงาน BlizzCon ในปีนี้ที่ยกเลิกไปแล้ว ทำให้ยังไม่มีมีรายละเอียดเพิ่มเติมใด ๆ จาก Blizzard จนถึงตอนนี้ โดยมีเพียง Announce Cinematic “Zero Hour” พร้อมรายละเอียดอีกเล็กน้อยที่ลงไว้เมื่อปลายปีที่แล้วเท่านั้น

ที่มา dailyesports.gg

Pathiphan Tepinta

Back to top