“OK”
จากการเปิดเผยของหัวหน้าทีมดีไซน์ Gameplay คนดังอย่าง Riot Scruffy ทำให้เราทราบว่า หนึ่งใน Champion นักซิ่งกลิ้งไกลอย่าง Rammus กำลังจะได้รับการอัปเดตแล้วเร็ว ๆ นี้
นอกเหนือจากนั้น Rammus ก็มีแผนจะนำมาไว้ใน Wild Rift ด้วยเช่นกัน โดยทีมงานได้ออกมาเปิดเผยว่า
“เรากำลังพยายามจะอัปเดต Gameplay ของหนึ่งในตัวละครที่มีสกิลแบบเดิมมายาวนาน และจะยังให้คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของเขาอยู่”
Riot จะพยายามทำให้ Rammus ทั้งสองเวอร์ชัน “คล้ายกันมากที่สุดเท่าที่จะทำได้” และปรับให้สกิลดูเป็นรูปเป็นร่างขึ้นกว่าเดิม (เช่น Ultimate ที่ของเดิมนั้นมีเอฟเฟคต์เพียงเบาบางเท่านั้น)
สำหรับโฉมแรกของการปรับสกิลที่ทีมงานเผยออกมา มีดังนี้
Puncturing Taunt (E)
- เพิ่มระยะเวลาการยั่วยุให้นานขึ้น 250% หากศัตรูเป็น Minion หรือสัตว์ป่า
- เปลี่ยน Cooldown จาก 12/11.5/11/105/10 วินาที เป็น 12 วินาทีคงที่ตลอด
- ระยะเวลาการยั่วยุ จาก 1.25-2.25 วินาที เปลี่ยนเป็น 1-2 วินาที (ปรับลดความเก่งของสกิลนี้ลง เพื่อไปเติมให้ Ultimate ที่ดีขึ้นแทน)
Soaring Slam (R)
- Rammus กระโดดขึ้นไปและโหม่งพื้นลงมาตามจุดที่กำหนด ทำความเสียหายเวทย์และ Slow ศัตรู 1 วินาที
- ถ้าใช้สกิลนี้ระหว่างที่เขากำลังกลิ้งอยู่ ศัตรูที่โดนเต็ม ๆ จากตรงกลางจะลอยขึ้นและทำดาเมจเพิ่มเติม
- Rammus ยังคงสร้างคลื่นกระแทกอยู่ 3 ครั้ง แต่จะมีขอบเขตแบบคงที่ คลื่นจะไม่ติดตามตัว Rammus แล้ว โดยทำดาเมจเวทย์เล็กน้อยและ Slow ศัตรู 1 วินาทีเรื่อย ๆ
- สกิลนี้จะสร้างความเสียหาย 200% กับป้อม
- สกิลนี้จะมีระยะการกระโดดขึ้นอยู่กับความเร็วเคลื่อนที่ของ Rammus
- Cooldown 100/80/60 วินาที เปลี่ยนเป็น 120/100/80 วินาที
ทั้งนี้ การปรับปรุงดังกล่าวยังเป็นเพียงแค่ขั้นทดสอบเท่านั้น อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในภายหลัง ซึ่งการนำเอาความสามารถยั่วยุศัตรูแบบล็อคเป้าได้ออกไป รวมถึงลดเวลาการยั่วยุลง น่าจะทำเอาผู้ที่ชื่นชอบนักซิ่งตัวนี้ใจสลายไม่น้อยเหมือนกัน