BY TheStarrySky
7 Oct 19 12:17 pm

เดินหน้าล่าถ้วย ! OG แชมป์โลก Dota 2 เตรียมขยายสาขาสู่ CS:GO

27 Views

OG ในตอนนี้คิดว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักยอดทีม Esports ระดับโลกนี้ ด้วยการเป็นแชมป์ Dota 2 ถึงสองสมัยติด และเป็นทีมที่มีเงินรางวัลรวมเกือบจะสูงที่สุดในโลกจากการลงเล่นเพียงเกมเดียว ในวันนี้พวกเขาก็ได้ตัดสินใจเดินหน้าต่อในการแข่งขันระดับโลกอีกเกม นั่นก็คือ Counter Strike : Global Offensive หรือ CS:GO ที่ทุกคนรู้จักนั่นเอง

จากรายงานของสื่อฝรั่งเศส 1pv ระบุว่า ทีม OG เริ่มติดต่อกับโปร CS:GO หลายคนให้มาร่วมทีม โดยรายชื่อที่คาดว่าจะเป็น Roster ของ OG CS:GO ก็ได้แก่

  • Nathan ‘NBK‘ Schmitt
  • Aleksi ‘Aleksib‘ Virolainen
  • Elias ‘Jamppi‘ Olkkonen
  • Valdemar ‘valde‘ Bjørn Vangså
  • Issa ‘ISSAA‘ Murad

ซึ่งแม้ว่าราบชื่อสมาชิกอาจจะยังไม่แน่นอน แต่ตามรายงานก็ระบุว่าทาง OG ได้มีชื่อในการแข่ง BLAST Pro Series และ ESL Pro Tour ในปีหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าน่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการจากทาง OG ในภายหลัง

Aleksi ‘Aleksib’ Virolainen หนึ่งในผู้ที่คาดว่าจะเป็นสมาชิกของ OG CS:GO และเป็นตัวเตงของทีม

ทั้งนี้ OG ในฐานะแชมป์ TI ประจำปี 2018 และ 2019 จากการประมาณการ พวกเขาทำเงินไปในการแข่งทั้งสองครั้งสูงถึง 33 ล้านเหรียญฯ คิดเป็นค่าเงินไทยกว่า 1 พันล้านบาท จากการแข่งขันเพียง 69 ครั้งเท่านั้น ตามอันดับ 1 อย่าง Team Liquid อยู่ไม่ถึงล้านเหรียญเท่านั้น โดยมีสองผู้เล่นหลักอย่าง Johan “N0tail” Sundstein และ Sébastien “Ceb” Debs นั่งตำแหน่งในฝ่ายบริหารทีมด้วย จึงเป็นไปได้ว่าแนวคิดการจัดตั้งทีม CS:GO ในครั้งนี้อาจมาจากทั้ง 2 คนนี้ก็เป็นได้

สำหรับ Dota 2 OG คาดว่าจะมีการพักในช่วง Major แรกของ DPC 2019-2020 ไปก่อน ซึ่งหลังจากนั้นพวกเขาจะกลับมาแข่งในรายการไหนอีกครั้งก็ยังคงต้องติดตามกันต่อไป

Source : dexerto.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top