BY TheStarrySky
26 Aug 19 10:44 am

OG ล้างอาถรรพ์ “TI Curse” ป้องกันและคว้าแชมป์ Dota 2: TI 2019 ไว้ได้สำเร็จ

7 Views

OG ยอดทีมแห่ง Dota 2 แม้ว่าจะมีฟอร์มที่ไม่ร้อนแรงนักในช่วงเก็บคะแนน และเข้ารอบมาในแบบที่หวุดหวิดจะไม่ได้มา แต่พวกเขาก็แสงให้เห็นแล้วว่า “ตัวจริง” ของเกมนั้นยังไงก็เป็นตัวจริง ด้วยการคว้าแชมป์ Dota 2 : The International 2019 ได้สำเร็จ รับเงินรางวัลกว่า 480 ล้านบาท พร้อม Aegis of Champions ชิ้นที่สองของพวกเขา

โดย OG แม้จะมีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลกปีที่ผ่านมา (2018) แต่พวกเขาก็ต้องชิงตั๋วเข้าสู่ TI 2019 ด้วยวิธีเดียวกับทีมอื่น ๆ ทั่วโลก โดยการเล่นเก็บคะแนนตาม Event ต่าง ๆ ที่จัดขึ้นทั่วทุกมุมโลก ซึ่งเราก็รู้จักมันในชื่อ “Dota pro Circuit”

และใน DPC ปีนี้ OG ถือว่ามีอาการที่น่าเป็นห่วงอยู่ไม่น้อย เพราะการที่ Ana ตำแหน่ง Carry คนสำคัญของทีมได้ขอพักการเล่นไปช่วงระยะหนึ่ง ทำให้พวกเขาเก็บคะแนนได้อย่างหร่อยหรอ ซึ่งหลังจากที่ Ana กลับมาแล้ว พวกเขาก็ยังคงต้องดิ้นรนกับทุกปัญหาที่เจอ เคยแม้กระทั้งให้โค้ชลงเล่นแทนมาแล้วด้วยซ้ำ

แต่ในที่สุด พวกเขาก็ผ่านเกณฑ์ขั้นต่ำของ DPC ที่ตั้งไว้ 730 คะแนน โดยพวกเขาได้ไป 1218 แต้ม ทำให้เข้ารอบมาด้วยอันดับ 10 ห่างจากอันดับต้น ๆ อย่าง Team Secret, Virtus.pro และ Vici Gaming มากกว่า 1 หมื่นคะแนน

แต่เมื่อมาถึง TI 2019 ฟอร์มการเล่นของพวกเขาก็ถือว่าร้อนแรงผิดกับช่วงเก็บคะแนนนี้อย่างมาก โดยสามารถขึ้นเป็นที่ 1 ของกลุ่ม B ได้อย่างงดงามด้วยคะแนนสูงที่สุดในรอบ Group Stage ที่ 14 คะแนน

และเมื่อถึง Main Event พวกเขาก็ชนะและอยู่สาย Upper มาโดยตลอดจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งต้องมาเจอกับ Team Liquid ที่สามารถส่ง PSG.LGD อันดับ 2 เดิมจาก TI 2018 ตกรอบลงไปเป็นอันดับ 3 มาหมาด ๆ ในวันเดียวกัน

ในเกมรอบชิง ก็เป็นฝ่าย TL ที่ออกนำไปก่อน 1-0 แต่หลังจากนั้น OG ก็ตีกลับรวดเดียว 3 เกมรวด คว้าแชมป์สมัยที่สองไปได้อย่างไร้ข้อกังขา รับเงินรางวัล 15.5 ล้านเหรียญฯ หรือมากกว่า 480 ล้านบาท

YouTube video

ทั้งนี้ “TI Curse” หรืออาถรรพ์แชมป์ TI คือคำที่แฟน ๆ เรียกกับทีมที่ชนะ TI ในแต่ละปี ว่าพวกเขามักจะมีเหตุที่ไม่สามารถเอาชนะ หรือคว้าแชมป์ TI ปีต่อ ๆ ไปได้อีก ไม่ว่าจะเป็นในฐานะผู้เล่นหรือทีม ไม่มีใครในประวัติศาสตร์ที่สามารถครองมันได้เกิน 2 ครั้ง

จนกระทั้งในวันนี้ วันที่ OG สามารถลบล้างได้ทั้งในเรื่องที่ไม่มีทีมใดเคยได้แชมป์ 2 สมัย และไม่มีใครเคยเป็นแชมป์ได้มากกว่า 1 ครั้งในคราวเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็นทีมที่มาเพื่อเป็นที่หนึ่งอย่างแท้จริง

โดยจากข้อมูลใน esportsearnings.com ระบุว่า สมาชิกแต่ละทีมจะได้เงินรางวัลราวๆ 3.1 ล้านเหรียญฯ นั่นก็หมายความว่าพวกเขายังได้สร้างสถิติแชมป์เงินรางวัลรายบุคคลสูงสุดได้อีกด้วย

สำหรับรายการต่อไปของพวกเขาและบรรดายอดทีม Dota 2 อื่น ๆ ก็ได้แก่ Dota Pro Circuit ฤดูกาลปี 2019-2020 นั่นเอง และงาน TI ครั้งต่อไป ก็ได้ประกาศแล้วว่าจะจัดที่กรุงสต็อกโฮล์ม สวีเดน ก็ต้องคอยดูกันต่อไปว่า OG จะสามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่เป็นครั้งที่ 3 ได้หรือไม่ แต่ในวันนี้ ก็ขอแสดงความยินดีกับทีม OG และแฟนๆ ที่ตามเชียร์ยอดทีมนี้อยู่ และพบกันอีกครั้งใน TI 2020 

Source : liquipedia.net, esportsearnings.com

Pathiphan Tepinta

Back to top