BY Settasilp Poonbumphen
10 Nov 14 1:31 pm

Nvidia โว PC คือแพลตฟอร์มที่ใหญ่ที่สุดและยุคทองของคอนโซลได้จบลงแล้ว

4 Views

ผู้บริหาร Nvidia ลั่นหมดยุคทองของคอนโซลและถึงเวลาที่ทุกคนจะสนุกกับวิดีโอเกมส์ได้ในช่องทางที่แตกต่างกัน

Jen-Hsung Huang

Jen-Hsung Huang

Jen-Hsung Huang ผู้บริหารของ Nvidia ยักษ์ใหญ่ของวงการไอทีได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศถึงสถานการณ์ในวงการเกมปัจจุบันและการเปรียบเทียบวงการเกมคอมพิวเตอร์กับคอนโซลโดยเขาได้ให้คำตอบที่น่าสนใจดังต่อไปนี้ครับ

“ในความรู้สึกผม ผมมองว่าเครื่องคอนโซลได้ผ่านวันเวลาในการเป็นตัวเลือกสำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุดไปแล้ว ยุคทองของมันไม่ได้เป็นจริงอีกต่อไปแล้ว ในปัจจุบันมีหนทางมากมายในการที่จะสนุกกับวิดีโอเกมส์ได้”

– Jen-Hsung Huang ผู้บริหารของ Nvidia

เขาได้พูดถึงช่วงเวลาที่เครื่องคอนโซลแต่ละ Generation ได้ออกมาในช่วงแรกซึ่งในแต่ละครั้งก็ดูเหมือนว่าเครื่องคอนโซลและเกมที่ปรากฏโฉมนั้นทำออกมาได้ดีกว่าเมื่อเทียบกับเครื่องคอมพิวเตอร์ในราคาเท่าๆกันซึ่งก็แน่นอนว่าเมื่อกาลเวลามันผ่านไป เครื่องคอมพิวเตอร์ได้มีการอัพเกรดอยู่ตลอดเวลาแต่เครื่องคอนโซลกลับต้องหยุดนิ่งเพื่อรอการก้าวสู่ยุคใหม่อีกครั้งซึ่งความห่างของระยะเวลาเหล่านั้นทำให้ PC กลับมาผงาดได้อีกครั้ง

PC กำลังก้าวไปสู่การเป็นแพลตฟอร์มที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ประเทศจีนและประเทศกำลังพัฒนาทั่วโลก แพลตฟอร์มที่พวกเขามีคือเครื่องคอมพิวเตอร์  พวกเขาสามารถเลือกที่จะค่อยๆอัพเกรดเครื่องได้โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนระบบพื้นฐานของมันในทีเดียวเหมือนคอนโซล ดังนั้นด้วยงบประมาณที่จะต้องเสียไปในแต่ละครั้งของเครื่อง PC จึงเป็นอะไรที่น่าดึงดูดสำหรับพวกเขา”

– Jen-Hsung Huang ผู้บริหารของ Nvidia

ในส่วนนี้ผมขอเสริมเพิ่มเติมข้อมูลครับว่าในปัจจุบันถึงแม้จะเริ่มมีการนำเข้าเครื่องคอนโซลเข้าสู่ตลาดขนาดใหญ่อย่างประเทศจีนก็ตามแต่ก็ไม่ได้เป็นการขายแบบปูพรมถล่มตลาดแต่อย่างใด โดยการนำเข้าเครื่อง Xbox One ในปัจจุบันก็มีจำนวนเพียงน้อยนิดและล่าช้ากว่าเวลาที่วางขายในตลาดโลก  ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้ประเทศจีนจะแบนการนำเข้าเครื่องเล่นเกมคอนโซลก็ตามแต่ทว่าก็มีการนำลักลอบเข้ามาขายอย่างผิดกฏหมายซึ่งก็ไม่ได้แพร่หลายหรือได้รับความนิยมเท่าไหร่นัก ซึ่งคำกล่าวที่ว่าตลาดเกมในประเทศจีนนั้นเป็นตลาดขนาดใหญ่ก็ล้วนแล้วแต่เป็นเกมแนว MMO ที่ทำขึ้นในประเทศจีนเองและเกมแนว MOBA เท่านั้นครับ

“ดังนั้นในตอนนี้ผมจึงคิดว่าการที่จะเล่นเกมให้สนุกได้นั้น เกมเมอร์มีทางเลือกในการเข้าถึงความสนุกเหล่านั้นมากมาย  สำหรับเครื่องเกมคอนโซลแล้วก็คงได้แต่บอกว่ายุคทองของมันได้ผ่านไปแล้วแต่เราก็ยังคงต้องจับตาดูต่อไป  แต่สิ่งหนึ่งที่ผมรู้แน่ๆก็คือจำนวนของผู้เล่นเกมบนเครื่อง PC นั้นมีการขยายจำนวนมากยิ่งขึ้นและจำนวนเกมที่มาลงก็มากขึ้นตามเช่นกัน  เกมใหญ่ๆอีกมากมายกำลังมาลงบนเครื่อง PC ซึ่งทั้งในเรื่องของจำนวนและคุณภาพมันจะเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว”

– Jen-Hsung Huang ผู้บริหารของ Nvidia

SHARE

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top